Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hồ Chí Minh chuyển chiến lược sang tập trung điều trị

TP Hồ Chí Minh đang chuyển chiến lược từ xét nghiệm sang tập trung điều trị với mục tiêu giảm tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 trở nặng và Tu vong.

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Người lao động)

Theo đó, thành phố triển khai 5 tầng thu dung điều trị cho bệnh nhân mắc covid-19. mới đây, thành phố đã đưa 3 trung tâm hồi sức covid-19 vào hoạt động với quy mô 1.500 giường. tất cả đều có oxy trung tâm, bồn lọc áp lực cao đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy thở cho bệnh nhân đồng thời, triển khai các trung tâm hồi sức đặt tại các bệnh viện lớn. việc chăm sóc y tế tại nhà có các bác sĩ tình nguyện hướng dẫn thông qua tổng đài tư vấn.

Song song đó, tp hồ chí minh tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine. sở y tế tp hồ chí minh cho hay, tp đã nhận 17 đợt phân bổ vaccine của bộ y tế với tổng số 4.111.040 liều. sau 5 đợt tiêm chủng ngừa covid-19, tp hồ chí minh đã tiêm được cho trên 3,4 triệu người.

Tốc độ tiêm chủng tăng nhanh trong thời gian qua, trung bình mỗi ngày tiêm được hơn 200.000 mũi, có thể tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm 250.000 - 300.000 mũi/ngày. Dự kiến đến hết ngày 12/8, TP sẽ sử dụng hết số vaccine được phân bổ.

Về Thu*c điều trị covid-19, theo sở y tế, ngày 8/8, tp đã tiếp nhận lô Thu*c remdesivir đầu tiên do bộ y tế cấp với 10.000 lọ. lô Thu*c này được phân bổ kịp thời về các trung tâm hồi sức tích cực của tp để đưa vào sử dụng điều trị bệnh nhân covid-19.

Liên quan đến việc hỗ trợ đợt 2 cho người lao động, lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Sở Lao động Thương Binh và xã hội thành phố khẳng định, những người ở các nhà trọ, xóm nghèo, khu vực phong tỏa đang gặp khó khăn thì được ưu tiên hỗ trợ. Ngoài ra cũng sẽ hỗ trợ cho 33.000 xe ôm truyền thống, xe xích lô, mỗi trường hợp được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Theo VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-chuyen-chien-luoc-sang-tap-trung-dieu-tri-20210811050633901.htm?fbclid=IwAR1OsC5J01qVC90IDzWPIrPAMxUu9d9RgMjRogOsCZhh7f9ZSsz-lnI1Ehg

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/tp-ho-chi-minh-chuyen-chien-luoc-sang-tap-trung-dieu-tri/20210811082205951)

Tin cùng nội dung

  • Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp.
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY