Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh để cách ly bệnh nhân dịch COVID-19

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay, nếu tình hình dịch bệnh tăng cao trong thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng.

Ngày 28/2, qua thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh về tình hình dịch bệnh COVID-19, hiện khu cách ly tập trung của Thành phố ở huyện Củ Chi đang cách ly 220 trường hợp. Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 60 trường hợp; hiện đã có 47 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 13 người đang tiếp tục được theo dõi. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.018 trường hợp, đã có 2.964 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 54 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đánh giá, công tác phối hợp giữa điều trị và dự phòng tại thời điểm phát hiện những trường hợp đầu tiên để khoanh vùng, xử lý dập dịch cực kỳ quan trọng, quyết định khả năng kiểm soát, khống chế ca bệnh, không để lây lan về sau. Vì vậy, cần đảm bảo năng lực phát hiện sớm ca bệnh (thu dung, xét nghiệm chẩn đoán), xây dựng phương án và hệ thống tổ chức cách ly kiểm dịch, cách ly điều trị phù hợp để hạn chế lây lan; có sự phối hợp ngay từ đầu của hệ thống giám sát dự phòng trong hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay, Thành phố chuẩn bị các phương án đảm bảo khả năng thu dung để cách ly dự phòng, cách ly điều trị, không để dẫn đến tình trạng quá tải về chăm sóc y tế. Hiện tại, khu cách ly tập trung tại Củ Chi có 300 giường, chuẩn bị mở thêm 200 giường tại Nhà Bè và sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng, nếu trường hợp dịch bệnh tăng cao trong thời gian tới. Đồng thời, thiết lập các cơ sở cách ly tập trung tại 24 quận, huyện (với quy mô ước tính hơn 200 phòng cách ly, khả năng thu nhận hơn 650 người); các khu cách ly tập trung trong khu công nghiệp, khu chế xuất dành cho người đến từ vùng dịch.

Nhằm đảm bảo giám sát chặt chẽ và tổ chức cách ly y tế kịp thời theo đúng quy định đối với người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp trong việc tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TP Hồ Chí Minh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật,Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh, thành phố phụ trách tiếp nhận thông báo qua điện thoại từ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP Hồ Chí Minh hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh; điều phối xe và nhân viên đến TP Hồ Chí Minh đón người dân về lại địa phương.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-san-sang-huy-dong-them-1000-giuong-benh-de-cach-ly-benh-nhan-dich-covid19-20200228164705135.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Thưa quý báo, Xin cho em hỏi, em bị rò hậu môn, bây giờ muốn mổ, thì đâu là bệnh viện có chuyên khoa tốt? Mong nhận được sự hướng dẫn của quý báo. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Nhân - Bình Thuận)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY