Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm soát toàn bộ người dân đến từ Đà Nẵng

(MangYTe) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định, 2 ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng chưa phát hiện có liên quan yếu tố xâm nhập từ nước ngoài. Do đó, TP Hồ Chí Minh cảnh báo nguy cơ bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngay sau khi tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng có các biện pháp tăng cường, cùng công tác tổ chức chặt chẽ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TP Hồ Chí Minh thắt chặt kiểm soát người đến từ Đà Nẵng để phòng dịch Covid-19 

Theo đó, trưa 26/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chỉ đạo giám đốc các trung tâm y tế quận huyện triển khai ngay biện pháp giám sát, phòng chống Covid-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, người từ Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 18/7 đến nay đều phải thực hiện khai báo y tế trên phần mềm nCoV của Bộ Y tế.

Riêng với những trường hợp được xác định có tiếp xúc với bệnh nhân 416 và bệnh nhân 418, hoặc bệnh nhân khác nếu có, đều phải thực hiện cách ly tại khu cách ly quận huyện và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, người có triệu chứng nghi nhiễm trong vòng 14 ngày sau khi rời Đà Nẵng, phải nhập viện, cách ly, xét nghiệm SAR-CoV-2.

Đồng thời, Sở Y tế TP cũng cho biết, nếu người dân phát hiện từ 2 trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp, sốt trên 38 độ C và ho, xuất hiện trong 7 ngày; hoặc 1 trường hợp viêm phổi nặng, hoặc 1 trường hợp viêm hô hấp cấp tính nặng, phải báo ngay cho trạm y tế địa phương để thực hiện giám sát y tế.

Cuối cùng, Sở Y tế TP yêu cầu các trung tâm y tế quận huyện giám sát người nhập cảnh trái phép và các thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia, viên chức ngoại giao. Những người này phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung theo quy định.

Tính đến hiện tại, TP có tất cả 61 ca mắc Covid-19. Toàn bộ bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện. 433/434 ca nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 ca đang đợi kết quả xét nghiệm. TP tiếp tục giám sát Covid-19 với toàn bộ tổ bay có lưu trú trên địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-tang-cuong-kiem-soat-toan-bo-nguoi-den-tu-da-nang-391026.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY