Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ và nhà liền thổ sôi động trở lại

Mặc dù, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên với các biện pháp kích cầu, thị trường đã có những chuyển biến đối với căn hộ và nhà liền thổ.

Theo báo cáo thị trường của JLL (tập đoàn hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý và đầu tư bất động sản chuyên nghiệp), tại TP. Hồ Chí Minh thị trường căn hộ và nhà liền thổ đã sôi động trở lại. Nguồn cung căn hộ được chào bán trong Quý II cao gần gấp đôi so với Qúy I/2020, tổng số được bán là 3.820 căn. Với giá bán sơ cấp là 2.582 USD/1m2 thông thủy.

Trong đó, 48% nguồn cung đến từ dự án Akari ở quận Bình Tân. Tuy nhiên, lượng cung này chỉ bằng một phần ba so với mức trung bình hàng quý trong giai đoạn bùng nổ 2017-2018.

Ghi nhận cho thấy, phân khúc bình dân và trung cấp dẫn đầu nhu cầu với lượng căn hộ bán được trong Quý II đạt 3.855 căn, gần tương đương cùng kỳ năm trước nhưng cao gấp đôi so với Qúy I/2020. Bất chấp tình hình kinh tế chưa ổn định dưới tác động của Covid-19 giá vẫn có xu hướng tăng.

Thị trường bất căn hộ và nhà liền thổ tại TP. Hồ Chí Minh nóng trở lại.

Với những chính sách ưu đãi như gia hạn lịch thanh toán cho khách, phần lớn các dự án đều ghi nhận mức giá tăng nhẹ từ 1-3% so với quý trước. JLL ghi nhận những điểm sáng trong quý dự báo sẽ có khoảng 15.000-20.000 căn hộ được chào bán trong 6 tháng cuối năm, nâng tổng nguồn cung cả năm 2020 lên 20.000-25.000 căn.

Mặt khác, thị trường nhà “liền thổ bán” cũng diễn biến sôi động không kém, kèm theo đó là những khởi sắc mới thu hút được nhiều người quan tâm của người dân, mua nhà để an cư.

Tổng lượng nhà ở được bán trong Qúy II tăng hơn 50% so với quý trước, đạt 569 căn, và 65% lượng giao dịch cũng đến từ giai đoạn Manhattan của dự án Vinhomes Grand Park. Trong khi tổng số căn được chào bán trên thị trường là 609 căn. Mặc dù nguồn cung nhà liền thổ tiếp tục hạn chế. Với lượng mở bán trong Qúy II/2020 chỉ bằng một nửa so với nguồn cung trung bình hàng quý trong giai đoạn 2017-2018.

JLL ghi nhận các dự án đang dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố, nơi có quỹ đất lớn cho môi trường sống xanh và rộng rãi phục vụ cho đối tượng mua nhà để an cư. Các nhà đầu tư mong muốn mở cửa hàng kinh doanh hoặc đơn giản là để giữ tài sản nhà đất dài hạn không bị mất giá theo quan điểm của người Việt Nam cũng chịu chi vào các dự án này, chủ yếu là những gia đình có dòng tiền tốt và ít bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế đang chậm lại.

Thị trường nhà liền thổ đang có những khởi sắc rõ rệt. Với giá bán tiếp tục tăng và xác lập ký lục mới. Giá sơ cấp trong Qúy II đã xác lập kỷ lục mới với mức 5.277 USD/m2 đất, tăng 35,9% theo năm và 5,2% theo quý.

Uớc tính sẽ có 1.500 -2.000 căn nhà liền thổ được mở bán trong 6 tháng tới, nâng tổng nguồn cung trong năm lên tới 2.500-3.000 căn, tăng 50% so với năm 2019. Tuy nhiên, nguồn cung này vẫn thấp hơn mức trung bình hàng năm trong giai đoạn 2016-18, vì các vấn đề phê duyệt pháp lý vẫn còn kéo dài.

Thị trường căn hộ và nhà liền thổ tại TP. Hồ Chí Minh đầy hứa hẹn, là đất diễn cho các chủ đầu tư. Tuy nhiên cũng mang lại lợi ích không nhỏ cho đại bộ phận người dân có nhu cầu./.

Trọng Tấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/tp-ho-chi-minh-thi-truong-can-ho-va-nha-lien-tho-soi-dong-tro-lai-70734.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY