Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM: 5.000 chuyến xe đưa người dân về quê tránh dịch Covid-19

(MangYTe) - Tập đoàn Phương Trang vừa thông báo trên địa bàn TP.HCM sẽ có 5.000 chuyến xe miễn phí chở người dân về quê tránh dịch Covid-19.

Sau khi văn phòng chính phủ đã có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ phạm minh chính về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 tại tp.hcm, trong đó đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ tp.hcm và các tỉnh, thành phố phía nam trở về địa phương, ban lãnh đạo tập đoàn phương trang (futa group) đã lên kế hoạch và huy động 5.000 chuyến xe miễn phí đưa đồng bào miền trung, miền tây về quê tránh dịch.

Trong ngày 16/7, hàng trăm lái xe FUTA đã gửi đơn tình nguyện lên Ban Tổng giám đốc tập đoàn đề nghị được lên TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19. Tất cả nhân sự tại FUTA đều đồng lòng, sẵn sàng đóng góp sức lực của mình vào các hoạt động vì cộng đồng khi tham gia vào chiến dịch ý nghĩa này.

Futa đã sẵn sàng cả ngàn lái xe và dự kiến huy động khoảng 500 chuyến xe/ngày. thời gian dự kiến kéo dài khoảng 2 tuần hoặc lâu hơn tùy nhu cầu đi lại của đồng bào tại tp.hcm và các địa phương.

Lao động thất nghiệp ở TP.HCM sống cảnh "màn trời chiếu đất" đang mong chờ những chuyến xe nghĩa tình để được về quê.

Trước mắt, người dân có thể liên hệ với các cơ quan đại diện tại các tỉnh tại TP.HCM để tập hợp danh sách gửi lên cơ quan chức năng.

Phương trang sau khi tiếp nhận danh sách sẽ lên phương án vận chuyển phù hợp, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định. tất cả đồng bào được đưa về địa phương, phương trang sẽ thống nhất kế hoạch với từng địa phương, bao gồm các quy định về phòng chống dịch như: đối với lái xe phải xét nghiệm âm tính, phương tiện chở tối đa bao nhiêu người, đón trả khách ở đâu, công tác tiếp nhận của địa phương, nơi nghỉ ngơi của lái xe…

Được biết, trong ngày 16/7, hơn 500 người dân Đà Nẵng đăng ký về quê thông qua Cơ quan đại diện của Đà Nẵng tại TP.HCM và hơn 400 người dân Quảng Ngãi đăng ký thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TP.HCM.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-5000-chuyen-xe-dua-nguoi-dan-ve-que-tranh-dich-covid-19-20210718103719781.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY