Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Bệnh nhân Corona thứ hai được xuất viện

(MangYTe)-Bệnhnhân Li Ding điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được xuất viện vào chiều nay, 12-2.

Sáng 12-2, bác sĩ (BS) Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, cho biết sau thời gian điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID -19 (nCoV) gây ra, ông Li Ding (66 tuổi, người Trung Quốc) đã khỏi bệnh và được xuất viện vào chiều nay.

Trước đó, ngày 13-1, ông Li Ding cùng vợ từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào Việt Nam và ở tại Hà Nội. Đến ngày 17-1, cả hai vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) và ở tại đây bốn ngày.

Ông Li Ding được cách ly và điều trị trong phòng đặt biệt. Ảnh chụp qua màn hình

Ông Li Ding có người con trai tên Li Zichao (28 tuổi). Anh này sống ở tỉnh Long An được bốn tháng. Ngày 17-1, anh Li Zichao từ Long An lên TP.HCM rồi di chuyển ra TP Nha Trang để gặp cha mẹ. Sau đó tất cả vào lại TP.HCM.

Sau đó, ông Li Ding có triệu chứng sốt và mệt nên vào BV Chợ Rẫy. Khi nhập viện đã là ngày thứ sáu của bệnh. Anh Li Zichao cũng khởi bệnh vào ngày 20-1 và là ngày thứ ba của bệnh khi nhập viện.

Nhận định triệu chứng của ông Li Ding và anh Li Zichao phù hợp với ca nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp nên BV Chợ Rẫy nhanh chóng cách ly và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, đồng thời thực hiện các xét nghiệm. Đến chiều 23-1, kết quả ghi nhận cả hai nhiễm vius Corona.

Sau thời gian điều trị, anh Li Zichao hết bệnh và được cho xuất viện vào ngày 4-2. Sau đó, anh Li Zichao đến BV quận 11, TP.HCM đón mẹ qua BV chợ Rẫy để cùng chăm sóc ông Li Ding.

TP.HCM hiện còn một bệnh nhân Corona đang được điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới.

TRẦN NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/tphcm-benh-nhan-corona-thu-hai-duoc-xuat-vien-889120.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY