Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến sẽ hoạt động vào ngày 10-2

(MangYTe)- Khu cách ly tập trung của TP tại bệnh viện (BV) dã chiến có địa chỉ tại huyện Củ Chi.

Bộ Tư lệnh TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM đang gấp rút tổ chức triển khai các hoạt động chuẩn bị cho BV dã chiến phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corna (nCoV). Dự kiến vào sáng 10-2 tới, BV dã chiến tại TP.HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Bộ Tư lệnh TP và Sở Y tế TP đã có buổi làm việc thống nhất phương án triển khai khu cách ly tập trung của thành phố tại bệnh viện dã chiến ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Cụ thể, vào sáng 8-2, lãnh đạo Sở Y tế cùng nhiều cán bộ công chức của Sở Y tế, cán bộ lãnh đạo bệnh viện và các khoa phòng của BV Bệnh Nhiệt Đới và cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Gia Định – Bộ Tư lệnh TP đã có mặt tại đây. Tất cả bắt tay vào công tác chuẩn bị cho BV dã chiến đi vào hoạt động.


6 toà nhà thuộc trường huấn luyện của Bộ Tư lệnh Thành phố được chuyển thành Bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM,cho biết, BV Bệnh Nhiệt đới được Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Sở Y tế giao chịu trách nhiệm chính về bộ khung quản lý và vận hành các quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Về nhân lực vận hành, BV dã chiến, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch điều động các nhân viên y tế luân phiên đến công tác tại BV dã chiến.

Trong giai đoạn đầu, BV Bệnh Nhiệt đới sẽ chịu trách nhiệm chính về nhân lực chuyên môn cho BV dã chiến. Các nhân lực phục vụ ngoài chuyên môn sẽ do Bộ Tư lệnh điều động. Các BV TP và BV quận, huyện lần lượt sẽ cử các bác sĩ, điều dưỡng đến công tác tại BV dã chiến, tùy thuộc vào tình hình diễn tiến dịch bệnh trên địa bàn TP.

Bên trong bệnh viện dã chiến tại TP.HCM. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do nCoV, tính đến ngày 8-2, TP.HCM có 3 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có 1 trường hợp đã khỏi bệnh. Ngoài ra, có 27 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV (25 ca đã có kết quả âm tính, 2 ca đang chờ kết quả). Các cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly, giám sát 51 trường hợp, trong đó có 11 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 22 ca đang cách ly tại nhà. Đặc biệt, trong đêm 7-2, có 10 hành khách đi từ Trung Quốc (đều ngoài tỉnh Hồ Bắc) từ sân bay đến các quận 2, 3, 11, 12, Gò Vấp và Bình Thạnh đều được giám sát, cách ly tại nhà theo quy định. Hiện nay các trường hợp này đang được giám sát chặt, chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Hiện tại, Sở Y tế đang tiếp tục tổ chức điều tra xác minh các ca nghi ngờ để đưa vào giám sát, cách ly và thực hiện giám sát hành khách từ Trung Quốc đến TP.HCM.

Tuyên truyền về dịch bệnh nCoV, TP đã cấp phát xong 4 triệu tờ rơi và 4,5 triệu bản cam kết cho 24 Trung tâm Y tế để thực hiện phân phối đến từng hộ gia đình trên địa bàn. Cẩm nang về dịch bệnh nCoV đã phân phối 2,8 triệu cuốn cho 24 quận huyện. Đến ngày 10-2, TP sẽ tiếp tục phân phối đủ 5 triệu cuốn để cấp phát cho từng hộ dân.

HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/tphcm-benh-vien-da-chien-se-hoat-dong-vao-ngay-102-888498.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY