Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM căng mình chống dịch bệnh viêm phổi cấp dịp tết Nguyên đán

Ngay sau khi phát hiện hai trường hợp dương tính với vi rút corona nhập viện Chợ Rẫy, TPHCM, cơ quan chức năng lập tức triển khai hàng loạt phương án phòng chống dịch bệnh lây lan trong dịp tết Nguyên đán.

Ông nguyễn trường sơn cho rằng, dịch bệnh do vi rút corona hiện giờ không chỉ ở tại trung quốc mà đã lan qua các thành phố khác, ở các nước khác trên thế giới. một số nước như thái lan, hàn quốc, đài loan, kể cả mỹ cũng đã có phát hiện có lây truyền.

“Về đường lây truyền thì trước đây, không nghĩ đến do người lây sang người. Nhưng đến bây giờ, cũng đã có bằng cớ cho rằng virus này lây từ người sang người hết sức là nguy hiểm”, ông Sơn nói.

Khu vực điều trị cho 2 bệnh nhân người Trung Quốc được cách ly đặc biệt.

Theo thứ trưởng nguyễn trường sơn, bộ y tế sẽ có chỉ đạo các địa phương, cửa khẩu khẩn cấp kiểm soát. những trường hợp nghi ngờ thì bệnh viện cần làm xét nghiệm để không cho dịch lan rộng và bộ y tế sẽ báo cáo cho chính phủ về công tác phòng chống dịch này.

Trước đó, như tiền phong đã đưa tin, hai cha con từ vũ xương, vũ hán, hồ bắc, trung quốc đến hà nội cùng vợ. cư trú tại hà nội sau đó di chuyển vào nha trang. từ nha trang, bệnh nhân cùng vợ và con trai đi tàu lửa vào tphcm rồi đi taxi về long an.

Đến sáng ngày 22/1, hai cha con bệnh nhân nhập vào khoa cấp cứu bệnh viện chợ rẫy. qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân nhiễm vi rút corona. ngay lập tức 2 bệnh nhân được chuyển cách ly nghiêm ngặt tại khoa bệnh nhiệt đới và điều trị theo đúng phác đồ bộ y tế ban hành. đồng thời lập danh sách người tiếp xúc để tiến hành theo dõi, kiểm soát.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/tphcm-cang-minh-chong-dich-benh-viem-phoi-cap-dip-tet-nguyen-dan-1512208.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY