Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM đã tiêm 1,8 triệu liều vắc xin, hơn 7.000 người xung phong hỗ trợ chống dịch

MangYTe - Số liều vắc xin được tiêm cho người dân TP.HCM những ngày qua liên tiếp tăng cao. Riêng ngày 6-8 đạt 250.243 liều, tăng 28.660 liều so với ngày 5-8 và nâng tổng tố người đã được tiêm từ đợt 5 đến nay lên hơn 1,8 triệu liều.

Nhân viên y tế thăm khám một trường hợp gặp phản ứng sau tiêm vắc xin covid-19 - ảnh: xuân mai

Thông tin trên được ngành y tế tp.hcm cho biết sáng 7-8. theo đó, trong 250.243 người được tiêm vắc xin vào ngày 6-8 có 120 người phản ứng sau tiêm 30 phút. đây được xem là ngày thành phố tiêm vắc xin nhiều nhất, tăng 28.660 liều so với ngày 5-8.

Như vậy, tính từ ngày bắt đầu triển khai tiêm vắc xin đợt 5 (ngày 22-7) đến ngày 6-8, tp.hcm đã tiêm được 1.835.461 người, tất cả đều an toàn.

Theo số liệu từ cổng thông tin covid-19 tp.hcm cập nhật sáng 7-8, trong ngày 6-8, thành phố cho hơn 2.823 bệnh nhân covid-19 được điều trị khỏi xuất viện, nâng tổng số ca xuất viện từ đầu mùa dịch đến nay lên 62.106 người.

Sau lời kêu gọi chung tay tham gia hỗ trợ tp.hcm chống dịch covid-19 của thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn vào ngày 25-7, đến ngày 6-8, số lượng đăng ký đã hơn 7.000 người, bao gồm cán bộ y tế cả tư nhân và công lập (khoảng 800 người), cán bộ y tế đã về hưu, lực lượng sinh viên và các ngành nghề khác.

Sở y tế tp.hcm đã sắp xếp và phân bổ lực lượng này đến các cơ sở y tế có nhu cầu. thành phố vẫn rất cần sự tham gia đông đảo hơn nữa của lực lượng tình nguyện, nhất là những người có chuyên môn về ngành y như bác sĩ và điều dưỡng.

TP.HCM sẽ tiêm vắc xin người có bệnh hen phế quản và lao ổn định

Phó giám đốc sở y tế tp.hcm nguyễn hoài nam vừa ký văn bản gửi trung tâm y tế tp thủ đức và các quận, huyện; bệnh viện phạm ngọc thạch về việc hỗ trợ tiêm vắc xin phòng covid-19 cho người có bệnh hen phế quản và lao ổn định.

Theo đó, sở y tế yêu cầu bệnh viện phạm ngọc thạch tổ chức tiêm vắc xin cho tất cả bệnh nhân hen phế quản ổn định được quản lý trong chương trình hen phế quản.

Đối với bệnh nhân lao ổn định do bệnh viện phạm ngọc thạch quản lý điều trị thì tiêm vắc xin tại bệnh viện phạm ngọc thạch.

Sở y tế cũng yêu cầu trung tâm y tế tp thủ đức và quận, huyện thông báo cho những bệnh nhân hen phế quản trên địa bàn đến bệnh viện phạm ngọc thạch để được tiêm vắc xin, đồng thời tổ chức tiêm vắc xin cho bệnh nhân lao ổn định được quản lý tại đơn vị.

Trước đó, vào cuối tháng 7, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã gửi đến phòng nghiệp vụ y Sở Y tế về số bệnh nhân hiện đang quản lý nhóm đối tượng nguy cơ cao cần tiêm chủng COVID-19.

Theo đó, số bệnh nhân lao đã điều trị ổn định tại các đơn vị quận huyện và bệnh viện phạm ngọc thạch là 6.478, còn bệnh nhân hen phế quản ổn định là 2.831.

XUÂN MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tphcm-da-tiem-18-trieu-lieu-vac-xin-hon-7000-nguoi-xung-phong-ho-tro-chong-dich-20210807095450488.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Con em 3 tuổi, cháu rất hay bị ho, khó thở, đã nhiều lần đi cấp cứu vì khó thở (năm nào cháu cũng bị)
  • Hen phế quản là tình trạng phản ứng cao độ ở phế quản trước nhiều kích thích khác nhau, biểu hiện đặc trưng là cơn khó thở với tiếng rít cò cử do co thắt cơ trơn phế quản, phù nề niêm mạc và tăng tiết dịch nhầy phế quản.
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Theo dược học cổ truyền, bàng biển vị đắng, hơi chát, tính mát, có công dụng tiêu độc, trừ đàm, giáng nghịch, trừ ho, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như hen phế quản, ho kéo dài, mụn nhọt, rắn cắn, giang mai, kiết lỵ, tiêu chảy, thấp khớp, các bệnh về da và trị giun.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY