Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM đã xác minh được 25/35 người trên chuyến bay QR974 có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 ở Việt Nam

Qua điều tra, TP.HCM xác định 35 thành khách đi trên chuyến bay QR974 có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 có địa chỉ lưu trú tại TP.HCM, trong đó đã xác minh được 25 người.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 13/3.

Về điều tra người tiếp xúc với 1 người đang cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 người đang cách ly tại nhà, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra về điều tra người tiếp xúc với bệnh nhân người Anh xác định Trong đó có 1 người tiếp xúc gần, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay, tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 504, trong đó đang còn cách ly là 436, hết thời gian cách ly là 68 người.

Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 544 người, trong đó đang còn cách ly là 356, hết thời gian cách ly là 180 người. 8 hành khách nước ngoài đã về nước.

Tổng số người cách ly tích lũy tại nhà là 3.752 người, trong đó đang còn cách ly là 574, hết thời gian cách ly là 3.178 người.

HCDC khuyến cáo những người cách ly tại nhà là những người có nguy cơ, chưa phải người nhiễm Covid-19.

Người cách ly tại nhà cần thực hiện đúng các hướng dẫn cách ly để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.

Nếu người dân có dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp, hãy đeo khẩu trang và đi khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-da-xac-minh-duoc-25-35-nguoi-tren-chuyen-bay-qr974-co-benh-nhan-nhiem-covid-19-thu-34-o-viet-nam-20200313101429542.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này