Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Hai thiếu niên chóng mặt, đau đầu sau khi bị đánh

(MangYTe)- Hai thiếu niên bị bảo vệ khu phố đánh tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.HCM được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 xem xét sức khỏe và cho giảm đau.

Chiều 2-4, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết có tiếp nhận hai thiếu niên bị lực lượng bảo vệ dân phố bạo hành tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10. 

Vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 1-4, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận 2 bệnh nhân với tình trạng tỉnh, không ói, không co giật, môi hồng, chi ấm, mạch rõ, tim phổi đều, sức cơ tốt.

Trong đó, bệnh nhân NPHT (sinh năm 2007) than đau đầu vùng thái dương phải, không sưng nề phần mềm da đầu, được chẩn đoán chấn thương đầu.

Bệnh nhân NDTA (sinh năm 2007) than chóng mặt, đau đầu, đau cổ nơi bị đánh, được chẩn đoán chấn thương đầu và cổ.

Hai bệnh nhân được xử trí cho giảm đau, hiện sức khỏe đã ổn định và dự kiến xuất viện sớm.

TP.HCM: Hai thiếu niên chóng mặt, đau đầu sau khi bị đánh - ảnh 1
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1, nơi tiếp nhận hai thiếu niên bị đánh tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.HCM. Ảnh: HL

Trước đó, vào đêm 31-3, mạng xã hội lan truyền đoạn video clip với nội dung hai thiếu niên liên tục bị một người đánh, đấm, tát vào đầu, mình. trao đổi với báo chí, lãnh đạo trường thcs ngô văn tố xác nhận vụ việc xảy ra vào lúc 23 giờ 15 phút cùng ngày. người đánh 2 thiếu niên là bảo vệ khu phố 12, phường 14, quận 10 chứ không phải người của trường.

Do vụ việc xảy ra vào ban đêm nên ban giám hiệu không có mặt ở đó mà chỉ có 2 bảo vệ, 3 nhân viên của trường được phân công tăng cường trực tại trường.

TP.HCM: Hai thiếu niên chóng mặt, đau đầu sau khi bị đánh - ảnh 2
Clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hai thiếu niên bị đánh, đấm nhiều lần trong phòng giám thị. Ảnh cắt clip. 

Theo lãnh đạo trường, thời gian gần đây trường liên tục bị mất đồ nên trường đã phân công thêm 3 nhân viên hỗ trợ 2 bảo vệ trực đêm tại trường, đồng thời báo công an khu vực can thiệp. Tối 31-3, phát hiện có người leo rào vào trường, bảo vệ khu phố đã tri hô sau đó bắt 2 thiếu niên trên.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố đã xin lỗi vì để xảy ra sự việc đáng tiếc và cho biết người quay clip không phải người của trường. Cơ quan chức năng cũng vào việc và đình chỉ công tác của bảo vệ khu phố đánh người, đồng thời tiến hành xử lý sự việc.

Các cơ quan đồng loạt vào cuộc bảo vệ 2 thiếu niên bị đánh

(PLO)- Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng để hỗ trợ pháp lý cho hai trẻ bị đánh.

HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/tphcm-hai-thieu-nien-chong-mat-dau-dau-sau-khi-bi-danh-976455.html)

Tin cùng nội dung

  • Ô nhiễm tiếng ồn ở TP.HCM đến mức báo động. Ồn ào kéo dài khiến thần kinh con người căng thẳng, kích động. Thậm chí, lúc quá khích có thế Gi*t người.
  • Thưa quý báo, Xin cho em hỏi, em bị rò hậu môn, bây giờ muốn mổ, thì đâu là bệnh viện có chuyên khoa tốt? Mong nhận được sự hướng dẫn của quý báo. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Nhân - Bình Thuận)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY