Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

TP.HCM hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cho người có đất bị thu hồi

TP.HCM mới đây đã chấp thuận đề xuất của Sở Tài chính TP về quy định mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư cho hộ gia đình, cá nhân trong thời gian chờ bố trí nhà ở đất ở tái định cư.

Tin từ TTXVN cho biết, nhằm tạo điều kiện để người bị thu hồi đất đảm bảo về chỗ ở, ổn định đời sống, sản xuất cũng như đảm bảo hài hoà quyền và lợi ích hợp pháp của người bị thu hồi đất, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Tài chính thành phố về quy định mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư cho hộ gia đình, cá nhân trong thời gian chờ bố trí nhà ở đất ở tái định cư.

UBND TP giao Sở Tài chính khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh dự thảo quy định về mức hỗ trợ nói trên gửi Sở Tư pháp thẩm định trước khi trình UBND TP.

Theo đề xuất của Sở Tài chính, mức hỗ trợ khu vực 1 (các quận 1, 3, 5) là 8 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống và 2 triệu đồng/người/tháng đối với hộ từ 5 nhân khẩu trở lên.

Khu vực 2 (các quận 4, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh) là 7 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ từ 4 nhân khẩu trở xuống và 1,75 triệu đồng/người/tháng đối với hộ từ 5 nhân khẩu trở lên.

Mức hỗ trợ khu vực 3 (các quận 2, 7, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú) là 6 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ từ 4 nhân khẩu trở xuống và 1,5 triệu đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên.

Khu vực 4 (các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ) có mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ từ 4 nhân khẩu trở xuống và 1,25 triệu đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên.

Phạm vi áp dụng là các hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất ở chờ bố trí nhà ở, đất ở tái định cư, di dời khẩn cấp khỏi chung cư hư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ cao, khu vực có nguy cơ sạt lở, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác, khu vực bị ô nhiễm môi trường đe doạ tính mạng con người mà không có quỹ nhà ở tạm cư, tái định cư trên địa bàn TP.HCM.

Theo Sở Tài chính TP.HCM, việc ban hành quy định về mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư trong thời gian các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất chờ bố trí nhà, đất tái định cư trên địa bàn thành phố là cần thiết. Ngoài việc đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân còn để ràng buộc trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tránh tình trạng tạm cư kéo dài.

A.T.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/bat-dong-san-c-99/tphcm-ho-tro-chi-phi-thue-nha-o-tam-cho-nguoi-co-dat-bi-thu-hoi-134140.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY