Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Một công an ở quận Tân Phú dương tính SARS-CoV-2

MangYTe - Cán bộ công an này phát hiện dương tính khi đi khám tại Bệnh viện Công an TP.HCM. UBND quận Tân Phú có 1 F1 và 89 F2 nên đã tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác chống dịch.

TP.HCM: Một công an ở quận Tân Phú dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Sáng 7/6, tại cuộc họp với ban chỉ đạo phòng, chống dịch tp.hcm, đại diện ubnd quận tân phú cho biết địa phương ghi nhận một trường hợp dương tính với sars-cov-2 là cán bộ công an phường.

Cụ thể, bệnh nhân là công an phường phú trung, quận tân phú, tham gia trực chốt bảo vệ ở bệnh viện quận tân phú trong 4 ngày, kể từ ngày 28/5 (khi bệnh viện này bị phong tỏa do có nhân viên y tế mắc covid-19) và trực một chốt ở khu dân cư.

Ngày 1/6, người này được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 6/6 có kết quả nghi ngờ, tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Công an TP.HCM đã phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Do ubnd quận tân phú có 1 f1 và 89 f2 nên đã tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác chống dịch. sáng nay kết quả các trường hợp này âm tính với sars-cov-2. tuy nhiên vẫn thực hiện các thủ tục hành chính theo đường bưu điện, và các dịch vụ công trực tuyến. bên cạnh đó, quận còn thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ.

Đại diện quận tân phú cũng cho biết, có f1 của bệnh nhân này tại ban chỉ huy quân sự phường đã có kết quả dương tính, vì vậy hiện cũng đã tạm ngưng giao dịch tại ban chỉ huy quân sự và công an phường phú trung. quận cũng đã cử lực lượng xuống để hỗ trợ cho 2 cơ quan này. liên quan đến các trường hợp này, ubnd phường phú trung cũng tạm ngưng giao dịch trực tiếp vì có 2 f1.

Tính đến sáng nay, trên địa bàn quận Tân Phú, TP.HCM có 35 ca mắc COVID-19, có 325 trường hợp F1 và 1.331 người là F2. Hiện quận đang có 25 khu vực phong tỏa với 7600 nhân khẩu, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 18.000 mẫu tầm soát COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ 18h ngày 6/6 đến 6h ngày 7/6, TP.HCM ghi nhận thêm 12 bệnh nhân mắc COVID-19. Những người này đang cách ly hoặc sống tại khu vực đã phong tỏa. Tất cả đều liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

12 trường hợp này đã được cách ly từ trước và có kết quả xét nghiệm lần một âm tính. Lấy mẫu xét nghiệm lần 2 theo quy định thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, 4 trường hợp ở quận 1, quận 8 (02), Phú Nhuận (01), Tân Bình (05).

K.Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-mot-cong-an-o-quan-tan-phu-duong-tinh-sars-cov-2-20210607120147605.htm)

Chủ đề liên quan:

công an mắc Covid-19 quận tân phú

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY