Dinh dưỡng hôm nay

2 chuỗi lây nhiễm phát hiện qua khám sàng lọc chưa xác định được nguồn lây tại TP.HCM

(MangYTe) - Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 5/6, Thành phố ghi nhận thêm 5 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (đang chờ Bộ Y tế công bố). Trước đó, theo bản tin sáng ngày 5/6, Thành phố ghi nhận 10 trường hợp nhiễm (đã được Bộ Y tế công bố) và 16 trường hợp nghi nhiễm. Trưa cùng ngày Bộ Y tế đã công bố 15 trường hợp, còn 1 trường hợp đang chờ công bố.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính từ 18g ngày 4/6 đến 18 giờ ngày 5/6, Thành phố ghi nhận 31 trường hợp trong đó Bộ Y tế đã công bố 25 trường hợp còn 6 trường hợp đang chờ công bố.

trong 31 trường hợp này có 29 trường hợp là các tiếp xúc đã được cách ly từ trước liên quan đến nhóm truyền giáo phục hưng. các trường hợp còn lại bao gồm: 01 là tiếp xúc gần f1 của bn8055; 01 là tiếp xúc gần của bn8127. đây là 02 chuỗi lây nhiễm phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

31 trường hợp phân bố như sau: Thành phố Thủ Đức (6), quận 7 (4), quận 8 (1), quận 11 (1), quận 12 (5). Gò Vấp (3), Tân Phú (4), Tân Bình (2), Bình Thạnh (3), Bình Tân (2).

TP.HCM: 02 chuỗi lây nhiễm phát hiện qua khám sàng lọc chưa xác định được nguồn lây - Ảnh 1.

Tổ chức lấy mẫu mở rộng tại các khu vực liên quan ca bệnh tại Tân Phú (Trung tâm Y tế quận Tân Phú)

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/2-chuoi-lay-nhiem-phat-hien-qua-kham-sang-loc-chua-xac-dinh-duoc-nguon-lay-tai-tphcm-20210605200614731.htm)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây tình hình bạo lực nhắm vào nhân viên y tế có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, cả về tính manh động cũng như mức độ nguy hiểm. Sự việc đã đến mức cần phải gióng lên hồi chuông báo động.
  • Sáng ngày 23/8, Đoàn y, bác sĩ Trung tâm Sức khỏe Sinh sản tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khám, tư vấn, cấp Thuốc miễn phí cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc.
  • Tình trạng thiếu nguồn nhân lực ở các bệnh viện, trung tâm y tế hiện nay là bài toán không nhỏ đối với ngành y tế Quảng Bình...
  • Tại buổi làm việc mới đây của UBND tỉnh Lâm Đồng với ngành y tế tỉnh, lĩnh vực nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị nhất là nhân lực cho hệ y tế dự phòng.
  • Sau thời gian làm công nhân chuyên dập vỉ và đóng gói, chúng tôi xin nghỉ phép mấy ngày để lo việc gia đình. Trở lại cơ sở làm việc, người quản lý phân công chúng tôi qua làm việc ở dây chuyền “sản xuất sản phẩm trị tiêu chảy”. Tại đây, chúng tôi phát hiện ra công nghệ làm “Thuốc” hết sức kinh khủng.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY