Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM phạt hàng trăm container đậu dưới biển cấm, gây cản trở giao thông đường Võ Chí Công

(MangYTe) - Là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái (Q.2 - TP.HCM) nhưng hàng trăm xe container ngang nhiên đậu tràn dưới đường bất chấp biển cấm. Đặc biệt là tại các điểm vá xe tự phát gây cản trờ giao thông.

Theo ghi nhận của PV trên đường Võ Chí Công thuộc quận 2, quận 9 (Vành đai 2 cũ), dọc tuyến đường có đến cả chục điểm sửa xe tự phát. Mặt đường khá hẹp nhưng hàng chục xe container đậu tràn lan, lấn chiếm hết lòng đường.

Đáng chú ý là đoạn từ cầu Ngọn Ngay đến cầu Bà Cua, cầu Kỳ Hà 3, hàng loạt xe container đậu san sát ngay các điểm sửa xe gây mất ATGT. Đặc biệt tại chân cầu Ngọn Ngay, một điểm sửa chữa xe container lớn nằm giao nhau ở 3 hướng lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Khi đổ dốc xuống chân cầu Ngọn Ngay, PV ghi nhận một container bất ngờ tấp vào điểm sửa xe ngay chân cầu. Hàng chục phương tiện lưu thông phía sau phải phanh gấp, né tránh. Tại điểm sửa xe, hai chiếc container đậu ngay sát biển cấm.

Qua cầu Ngọn Ngay khoảng 1km đến cầu Bà Cua, chân cầu này cũng có 3 điểm sửa xe, xe container đậu dày đặc, lấn chiếm lòng đường, ảnh hưởng đến các phương tiện khác qua lại. Đây là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, giờ cao điểm rất nhiều xe container lưu thông khiến khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc.

Xe container đậu tràn đường gây cản trở giao thông tại chân cầu Ngọn Ngay

Không riêng các điểm vá lốp tự phát, tại một số điểm khác như vòng xoay Phú Hữu, đường Liên Phường… cũng có rất nhiều xe container dừng đậu lấn chiếm lòng đường. Một số xe tải, container còn lợi dụng điểm đất trống ở giữa đường để đậu xe.

Anh Vũ Văn Hải, tài xế container thường chạy trên tuyến đường Võ Chí Công cho biết, tình trạng xe container dừng đỗ gây mất tầm nhìn, cản trở giao thông tại vòng xoay Phú Hữu và cầu Ngọn Ngay đến khu vực cầu Bà Cua gây mất an toàn: "Đường Võ Chí Công có nhiều điểm sửa xe tự phát nên các xe tải thường dừng đỗ tràn ra đường để vá lốp, sửa xe. Những nơi này gây ảnh hưởng giao thông, ùn tắc giao thông và đã có nhiều vụ T*i n*n xảy ra. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để đảm bảo an toàn tuyến đường này", anh Hải nói.

Một cán bộ Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM) cho biết, lực lượng CSGT thường xuyên kiểm tra, ghi hình phạt "nguội" các xe container đậu không đúng quy định trên đường Võ Chí Công và vòng xoay Phú Hữu. Cụ thể, trong năm 2019, Đội CSGT Cát Lái đã xử phạt 260 trường hợp với số tiền gần 95 triệu đồng. Riêng từ đầu năm 2020 đến ngày 14/4, Đội đã lập biên bản 129 trường hợp với số tiền xử phạt 65,7 triệu đồng. Tuy nhiên, một số phương tiện vẫn cố tình vi phạm nên CSGT sẽ tăng cường xử phạt...

Ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch UBND phường Phú Hữu (quận 9, TP.HCM) cho biết, đã nhiều lần ra quân kiểm tra các điểm sửa xe tự phát trên địa bàn quận và thu đồ nghề sửa xe của những điểm này. “Dẹp tới dẹp lui hoài vẫn chưa xử lý được, khi chúng tôi đi kiểm tra, các điểm sửa xe tự phát, lưu động liền rời đi và một số điểm cũng đã cam kết không vi phạm. Nhưng sau đó họ lại tiếp diễn, sắp tới chúng tôi tiếp tục mời họ lên làm việc và yêu cầu viết bản cam kết”, ông Trí nói.

Hoài Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-phat-hang-tram-container-dau-duoi-bien-cam-gay-can-tro-giao-thong-duong-vo-chi-cong-20200512173053894.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY