Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM phát hiện 1 người nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh có báo cáo nhanh thông tin về 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bình Dương có liên quan đến TP.HCM.

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1989, quốc tịch Indonesia, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11/03/2020. Bệnh nhân làm việc tại Bình Dương và ngụ tại một khách sạn ở thị trấn Bến Cát, Bình Dương.

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân đi ô tô của công ty về Bình Dương. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam đến ngày 29-6, anh này chỉ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có đến siêu thị, quán cơm mua thức ăn và trong thời gian này không tới TP.HCM.

Sáng 30-6, anh cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe công ty đến phòng khám ở phường Thảo Điền, Quận 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước. Sau đó, bệnh nhân ghé chợ Bến Thành tham quan rồi về Bình Dương. Trong quá trình đến chợ, bệnh nhân có mang khẩu trang nhưng không rõ tiếp xúc với ai, chỉ đi tham quan trong chợ và đi thẳng về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30-6. Hiện Bộ Y tế chưa xác nhận ca dương tính này.

Hiện cơ quan y tế đã lập danh sách 4 nhân viên y tế tại phòng khám có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân và 11 người đến phòng khám cùng khung giờ.

4 nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sáng 1/7/2020.

6 nhân viên y tế còn lại đang được điều tra và chỉ định cách ly phù hợp.

11 bệnh nhân có mặt tại phòng khám cùng khoảng thời gian với bệnh nhân được lập danh sách sáng nay đang được điều tra và chỉ định cách ly và làm xét nghiệm.

Viện Pasteur TP HCM đang làm xét nghiệm kháng nguyên (Realtime - PCR) và xét nghiệm kháng thể (Elisa) cho người đàn ông Indonesia, cũng như làm xét nghiệm cho những người tiếp xúc gần.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương chưa công bố thông tin đã xử lý như thế nào đối với những người tiếp xúc gần với người đàn ông Indonesia.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nong-tphcm-phat-hien-1-nguoi-nuoc-ngoai-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20200701210531699.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY