Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc phát minh thành công hệ thống phát hiện các trường hợp nghi nhiễm virus corona mới (Covid-19)

Hệ thống phát hiện các trường hợp nghi ngờ Covid-19 được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu từ Trường Kỹ thuật điện tử của Đại học Thiên Tân cùng các doanh nghiệp.

Hệ thống có thể phát hiện nhanh các trường hợp nghi ngờ, đồng thời cảnh báo sớm về nguy cơ bùng phát dịch bệnh do

Hệ thống tương tự như kích thước của một con chuột máy tính. Nó được tích hợp bên trong với mô-đun lõi phát hiện có độ chính xác tương đương với các dụng cụ phòng thí nghiệm lớn. Nó có thể nhanh chóng kiểm tra máu lấy từ ngón tay của một người và phát hiện xem họ có phải là trường hợp nghi ngờ Theo Chẩn đoán và Điều trị viêm phổi bởi Novel Coronavirus (phiên bản thử nghiệm thứ 5), miễn là có hai biểu hiện lâm sàng của "sôt/triệu chứng hô hấp" và "số lượng bạch cầu bình thường hoặc giảm số lượng tế bào lympho trong giai đoạn đầu khởi phát", người có triệu chứng trên được coi là trường hợp nghi ngờ "Hệ thống này có thể được áp dụng cho các bệnh viện hoặc cộng đồng và có thể tránh lây nhiễm chéo (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trung-quoc-phat-minh-thanh-cong-he-thong-phat-hien-cac-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-moi-covid-19-2020021217001444.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...