Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM phát hiện thêm 6 ca dương tính SARS-CoV-2

Chiều 24/3, tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, TPHCM có 6 trường hợp dương tính và đang chờ Bộ Y tế công bố, 14 trường hợp nghi ngờ (8 trường hợp âm tính, 6 trường hợp đang chờ kết quả...

Hơn 9000 trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà là 1000 trường hợp. Ngày 23/3, TPHCM tiếp nhận 8 chuyến bay với 732 người nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó có 15 trường hợp có triệu chứng bệnh Covid-19 hiện đang được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Hiện nay, TPHCM có 2 ca cho kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS - Cov_-2. Trong đó có một ca là người phụ nữ (SN 1962) từ Mỹ nhập cảnh vào TPHCM vào ngày 21/3, sau đó đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM cùng phòng với 4 hành khách khác. Đêm 23/3, đã đưa những người này đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Trường hợp này có 3 người sống cùng nhà đã được cách ly tại Cần Giờ và lấy mẫu xét nghiệm. Có 12 trường hợp tiếp xúc gần khác đang được cách ly tập trung. Ảnh Sở Y tế

Một bệnh nhân nam (SN 1994) cư trú tại một căn nhà phố ở khu dân cư An Phú Tây (Huyện Bình Chánh, TPHCM), người này cũng từ Mỹ trở về TPHCM vào ngày 10/3. Sau khi có biểu hiện bệnh và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 23/3, đến ngày 24/3 đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này có 3 người sống cùng nhà đã được cách ly tại Cần Giờ và lấy mẫu xét nghiệm. Có 12 trường hợp tiếp xúc gần khác đang được cách ly tập trung.

Hiện nay cơ quan chức năng đã cách ly 11 căn hộ tại khu dân cư này, với 36 nhân khẩu để tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra có 3 xã liên quan là Tân Kiên, Tân Nhật, Tân Túc. Hiện cơ quan chức năng khẩn trương nhanh chóng điều tra các ca tiếp xúc gần với những trường hợp vừa phát hiện trên, cần tránh lây lan ra cộng đồng.

TPHCM tạm dừng các cơ sở làm đẹp, uốn tóc để chống dịch Covid-19

Từ 18h hôm nay (24/3) đến hết 31/3/2020 TPHCM sẽ tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, nhà hàng, CLB Bia, CLB bi-da, cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô phục vụ từ 30 người trở lên, phòng GYM, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc để phòng dịch Covid-19.

Quán bar Buddha được xác định là ổ dịch Covid-19 ở TPHCM

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM hôm nay xác nhận thành phố đã xuất hiện hiện ổ dịch bệnh Covid-19 tại quán bar Buddha ở số 7 đường Thảo Điền, quận 2.

Gần 200 người được cách ly tại khách sạn, resort có trả phí ở TPHCM

Hiện tại số người được cách ly tập trung tại TPHCM là 8.476 người, trong đó có gần 200 trường hợp đang được cách ly tại các khu khách sạn, resort trên địa bàn thành phố.

TPHCM cần các kế hoạch ứng phó dịch Covid-19 trong tình hình mới

UBND TPHCM giao Sở Tư pháp hoàn tất đề xuất tham mưu về quy trình cách ly bắt buộc vì sự an toàn của cộng đồng trong và trình UBND TPHCM trong 2 ngày làm việc. Đồng thời, nghiên cứu quy chế xử phạt với người không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Văn Minh - Huy Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-phat-hien-them-6-ca-duong-tinh-sarscov2-1628845.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY