Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton

MangYTe - Qua điều tra ban đầu, người này là phụ bếp của khách sạn, sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp với 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

TP.HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton - Ảnh 1.

Sáng 27/5, tp.hcm đang tạm thời phong tỏa khách sạn khách sạn 5 sao sheraton (88 đồng khởi) do có ca nghi mắc covid-19 là người làm việc trong nhà bếp, sinh hoạt chung hội thánh với 3 trường hợp dương tính sars-cov-2.

Qua điều tra ban đầu, người này là phụ bếp của khách sạn, sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp. Phụ bếp này nghỉ việc tại khách sạn 22/5. Ngày 26/5, người này đi làm lại thì có triệu chứng ho, sốt. Đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám, phụ bếp được xác định nghi mắc COVID-19.

TP.HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton - Ảnh 3.

TP.HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton.

Qua điều tra ban đầu, người này là phụ bếp của khách sạn, sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp. Phụ bếp này nghỉ việc tại khách sạn 22/5. Ngày 26/5, người này đi làm lại thì có triệu chứng ho, sốt. Đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám, phụ bếp được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế quận 1 đã chuyển 12 trường hợp này về nơi họ cư trú để cách ly, lấy mẫu.

Sáng cùng ngày, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết đã phát hiện 13 trường hợp nghi nhiễm covid-19 liên quan nhóm sinh hoạt hội thánh ở gò vấp, 3 người trong số này có kết quả xét nghiệm khẳng định đương tính với sars-cov-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các Trung tâm Y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại hội thánh trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm. Nơi ở và làm việc của họ đã được xử lý theo quy định chống dịch. Theo cơ quan chức năng, 27 người trong nhóm sinh hoạt tôn giáo đã được chuyển cách ly tập trung.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-phong-toa-tam-thoi-khach-san-sheraton-20210527095820318.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY