Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM: Phụ huynh đi cùng chuyến bay với người mắc COVID-19, nhiều học sinh được nghỉ học

Ngay khi biết tin mẹ của một học sinh lớp 10A6, Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, TPHCM đi chung chuyến bay với người mắc bệnh COVID-19, nhà trường thông báo cho toàn bộ học sinh của lớp này và giáo viên được nghỉ ở nhà để phòng dịch.
Trường học ở TPHCM khử khuẩn để phòng chống dịch COVID-19 Trường học ở TPHCM khử khuẩn để phòng chống dịch COVID-19

Cũng theo bà Dung, ngoài những em học sinh trên, thì những giáo viên đã dạy lớp này trong ngày 29/1 cũng được cho ở nhà. Những học sinh lớp khác có tiếp xúc em này cũng được nghỉ, tổng cộng khoảng 100 học sinh, giáo viên. Các em này sẽ được học trực tuyến.

Bà Dũng cũng thông tin thêm về việc trường đã hủy các chuyến đi từ thiện dịp cận Tết đến Tây Ninh và một số phường trên địa bàn quận 1. Trường kích hoạt hệ thống phòng dịch ở mức cao nhất. Tất cả học sinh được khuyến khích đeo khẩu trong lớp học, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng theo yêu cầu của thành phố...
Trong một diễn biến khác, ngày 30/1, một lớp học của trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện cũng được cho nghỉ vì một học sinh lớp này từng đi qua Hải Dương. Đến chiều cùng ngày, kết quả xét nghiệm của học sinh này âm tính.

Hiện ngành giáo dục tphcm đã có yêu cầu đến các cơ sở giáo dục về việc kích hoạt trở lại các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất đồng thời nghiêm cấm các trưởng tổ chức ngoại khóa bên ngoài nhà trường từ ngày 30/1.

Cán bộ xã phải cách ly, huyện Nam Sách chi viện tổ công tác điều hành

UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương vừa quyết định thành lập tổ công tác hỗ trợ chỉ đạo, điều hành các hoạt động của xã Nam Tân trong thời gian cán bộ, công chức xã này phải thực hiện cách ly tập trung phòng chống COVID-19.

Tổ công tác do ông Vương Phúc Thành, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ, Trưởng Phòng Nội vụ làm tổ trưởng, có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên để mọi hoạt động của xã diễn ra bình thường trong thời gian có dịch.

Trước đó, do liên quan đến các trường hợp F0, F1 tại xã Nam Tân, hầu hết cán bộ, công chức UBND xã Nam Tân phải đi cách ly tập trung hoặc tự cách ly tại nhà.

Xã Nam Tân có 5 thôn, 1.500 hộ dân với 5.300 nhân khẩu. Ngày 29/1, huyện Nam Sách thiết lập vùng cách ly ở thôn Quảng Tân với 350 hộ, hơn 1.300 nhân khẩu do có trường hợp F0. Đêm 30/1, huyện tiếp tục cách ly toàn bộ xã, đồng thời thiết lập 8 chốt phòng dịch tại xã.

Đến sáng 31/1, toàn huyện Nam Sách truy vết được 331 F1 và đã đưa đi cách ly toàn bộ, đã lấy được 310 mẫu. Huyện Nam Sách dự kiến sẽ lấy toàn bộ mẫu xét nghiệm COVID-19 của người dân xã Nam Tân, tại khu vực cách ly và một số địa bàn có nguy cơ cao.

Nguyễn Dũng - Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-phu-huynh-di-cung-chuyen-bay-voi-nguoi-mac-covid19-nhieu-hoc-sinh-duoc-nghi-hoc-1787199.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ô nhiễm tiếng ồn ở TP.HCM đến mức báo động. Ồn ào kéo dài khiến thần kinh con người căng thẳng, kích động. Thậm chí, lúc quá khích có thế Gi*t người.
  • Thưa quý báo, Xin cho em hỏi, em bị rò hậu môn, bây giờ muốn mổ, thì đâu là bệnh viện có chuyên khoa tốt? Mong nhận được sự hướng dẫn của quý báo. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Nhân - Bình Thuận)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY