Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM siết chặt kiểm tra nguồn gốc sản phẩm từ thịt heo

(MangYTe)- UBND TP.HCM yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép heo và các sản phẩm từ heo.

Mới đây, UBND TP vừa chỉ đạo các sở ngành, quận/huyện theo dõi tình hình xuất nhập khẩu, kinh doanh các loại hàng hóa, hoạt động buôn bán giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn TP. Điều này nhằm ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là các sản phẩm từ heo.


TP.HCM yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là các sản phẩm từ heo. Ảnh: N.Hà

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đặc biệt là hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, cửa khẩu, vùng biển đối với các sản phẩm. Đồng thời các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi buôn bán, giết mổ, buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm này.

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động nói trên.

N. HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/tphcm-siet-chat-kiem-tra-nguon-goc-san-pham-tu-thit-heo-883058.html)

Tin cùng nội dung

  • Bận đến mấy, chị em nên tranh thủ hàng năm chụp nhũ ảnh, soi cổ tử cung để tầm soát ung thư, khám mắt, kiểm tra huyết áp và cholesterol...
  • Một nhóm các chuyên gia đã đề nghị làm xét nghiệm HPV thay thế cho xét nghiệm Pap để sàng lọc, phát hiện ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY