Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Sôi động Ngày hội việc làm Khu công nghệ cao lần 2 năm 2020

MangYTe - Tại Ngày hội, gần 1.000 người lao động và các sinh viên đã được tiếp cận với hơn 80 vị trí công việc từ 18 doanh nghiệp trong và ngoài Khu Công nghệ cao.

Sáng 19/11, tại trung tâm đào tạo khu công nghệ cao ở địa chỉ: lô e1 khu công nghệ cao, xa lộ hà nội, phường hiệp phú, quận 9, tp.hcm, đã diễn ra ngày hội việc làm lần 2 năm 2020.

TP.HCM: Sôi động Ngày hội việc làm Khu công nghệ cao lần 2 năm 2020 - Ảnh 1.

Người lao động tìm hiểu cơ hội việc làm tại ngày hội việc làm khu công nghệ cao lần 2 năm 2020. ảnh: k.v

Tại ngày hội, gần 1.000 người lao động và các sinh viên được tiếp cận với hơn 80 vị trí công việc thuộc nhiều lĩnh vực: trưởng bộ phận quản lý sản xuất, trưởng ban thiết kế sản phẩm, nhân viên thiết kế, nhân viên bảo trì, tư vấn viên, nhân viên kinh doanh, it điều hành, nhân viên it support, nhân viên kế toán, nhân viên xuất nhập khẩu... từ 18 doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghệ cao như công ty nipro việt nam, green speed, jabil việt nam, nhựa thái dương, nidec….

Đây là cơ hội tìm kiếm ứng viên phù hợp từ lực lượng nhân sự đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực cho doanh nghiệp và tạo cơ hội gặp gỡ, tuyển dụng trực tiếp, nhanh chóng giữa doanh nghiệp và người lao động.

Đồng thời, đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp gia tăng sản xuất đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp cuối năm; sinh viên nhiều trường cao đẳng, đại học tốt nghiệp và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho tương lai.

Ông nguyễn đức huy - giám đốc trung tâm đào tạo khu công nghệ cao cho hay: "để có được ngày hội việc làm khu công nghệ cao lần 2 năm 2020 là cả một quá trình chuẩn bị công phu và lâu dài của tập thể đội ngũ nhân viên trung tâm đào tạo khu công nghệ cao cũng như nhân viên của các doanh nghiệp đối tác. trong thời gian tới, các hoạt động cung ứng nhân lực của trung tâm đào tạo khu công nghệ cao ngày càng được đẩy mạnh để tạo ra nhiều việc làm cho người lao động".

TP.HCM: Sôi động Ngày hội việc làm Khu công nghệ cao lần 2 năm 2020 - Ảnh 2.

Ông nguyễn đức huy - giám đốc trung tâm đào tạo khu công nghệ cao tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đối tác. ảnh: k.v

Có mặt tại ngày hội việc làm khu công nghệ cao lần 2 năm 2020, em phạm ngọc sư, tốt nghiệp trường cao đẳng kỹ thuật cao thắng, cho hay: "em thấy ban tổ chức ngày hội việc làm khu công nghệ cao tổ chức hoạt động này rất ý nghĩa đối với người lao động là sinh viên mới tốt nghiệp như em. thông qua ngày hội, em tiếp cận được công việc dễ dàng hơn. em đã nộp đơn vào vị trí kỹ thuật viên kiểm định công ty jabil việt nam".

Cũng tại ngày hội việc làm lần 2 khu công nghệ cao năm 2020, người lao động và các bạn sinh viên còn được tham dự hội thảo "kỹ năng chuẩn bị cv - dự phỏng vấn chuyên nghiệp" để biết cách tạo cv ấn tượng, giúp các bạn sinh viên mới ra trường vượt qua rào cản "chưa có kinh nghiệm" để ghi điểm với nhà tuyển dụng, cách chuẩn bị và ứng xử khi đi phỏng vấn.

Buổi hội thảo do diễn giả Ngô Thị Thu Hồng với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc và tư vấn giải pháp nguồn nhân lực cho tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước – chia sẻ cùng phần tư vấn, hỗ trợ giải đáp từ các chuyên gia Công ty Đào tạo Nhân lực BCC.

Đặc biệt, tham gia ngày hội việc làm khu công nghệ cao – lần 2 năm 2020, các bạn sinh viên một số ngành kỹ thuật phù hợp còn được hỗ trợ đăng ký thực tập tại xưởng thực hành tự động hóa, edm, điện - khí nén tại trung tâm đào tạo khu công nghệ cao.

Kim Vân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tphcm-soi-dong-ngay-hoi-viec-lam-khu-cong-nghe-cao-lan-2-nam-2020-20201120094511313.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY