Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Thông báo khẩn tìm người dân từng đến AEON Mall Bình Tân vào các khung giờ cụ thể sau

Tối 31/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo khẩn tìm người dân từng đến Trung tâm thương mại AEON Mall Bình Tân để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo lịch trình, trong khoảng thời gian từ 16h32 đến 16h50, chiều 22/7 nữ bệnh nhân 450 đã đến khu vực ẩm thực, Bakery, Highlands Coffee (tầng G), quầy kem.

Trong ngày 23/7, vào khoảng 9h32 bệnh nhân này có ghé khu vực thực phẩm để mua đồ ăn.

Tiếp đó, 18h45 đến 19h18 (cùng ngày), bệnh nhân này ghé một số khu vực như khu đồ hộp, quầy dịch vụ khách hàng, khu vực thời trang nam lầu 1, quầy túi xách, cửa hàng thế giới di động lầu 2, cửa hàng bánh mì (khu vực siêu thị)…

Trong ngày 24/7, từ 9h40 đến 10h5, nữ bánh nhân có đến khu vực thực phẩm lạnh, quầy bánh kẹo, quầy bánh mì.

Ngày 25/7, nữ bệnh nhân ghé trung tâm thương mại này 3 lần vào các khung giờ từ 12h15 đến 12h40; 15h2 đến 16h26; 21h đến 22h3 khi ghé nhiều bên trong trung tâm thương mai.

Ngày 27/7, từ 7h36 đến 8h27, nữ bệnh nhân đến khu vực ẩm thực, khu vực rau củ, quầy thịt, hàng gia dụng, quầy bánh bao, thực phẩm chức năng…

TP.HCM: Thông báo khẩn tìm người dân từng đến AEON Mall Bình Tân vào các khung giờ cụ thể sau - Ảnh 1.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm số 416 được phát hiện tại thành phố Đà Nẵng, AEONMALL Việt Nam đã đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nắm được lịch trình này, HCDC khuyến cáo người dân từng đi đến các khu vực và trong khung giờ mà BN450 đã từng đi qua phải tự cách ly tại nhà 14 ngày (tính từ lần cuối cùng đến AEON Mall trong thời gian 22-27/7 theo lịch trình di chuyển của bệnh nhân 450).

Đối với các trường hợp còn lại, người dân tự theo dõi sức khỏe. Khi đi ra ngoài cần tuân thủ các biện pháp phòng bệnh: đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn.

HCDC lưu ý: Tất cả người dân trong hai trường hợp trên khi có dấu hiệu: sốt, ho, khó thở phải mang khẩu trang, đi bằng phương tiện cá nhân đến bệnh viện quận/huyện nơi cư trú để được tư vấn và theo dõi sức khỏe.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tphcm-thong-bao-khan-tim-nguoi-dan-tung-den-trung-tam-thuong-mai-aeon-mall-binh-tan-vao-cac-khung-gio-cu-the-sau-20200731195551552.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho biết do bị nhiễm độc corticoid với lượng nhiều nên thời gian điều trị phải lâu, kiên trì. Cuối cùng tôi điều trị thành công” - Lan Anh vui mừng chia sẻ.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh và 18 trường hợp Tu vong.
  • Không thể phủ nhận sự tuyệt vời của chuyện ấy, không chỉ là những lợi ích về thể chất và tâm hồn mà nó mang lại, đó còn là những cảm xúc, trải nghiệm khó quên. Nhưng sung sướng nhất ư? Chưa chắc.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Một video đã gây chú ý khi quay lại phản ứng của người dân trong lúc đi thang cuốn sau khi T*i n*n thương tâm của người mẹ hy sinh cứu sống con.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY