Tâm sự hôm nay

Đứng Ch?t vì thiếu hiểu biết

Bác sĩ cho biết do bị nhiễm độc corticoid với lượng nhiều nên thời gian điều trị phải lâu, kiên trì. Cuối cùng tôi điều trị thành công” - Lan Anh vui mừng chia sẻ.

Trong buổi tọa đàm “Sự tàn phá làn da của mỹ phẩm chứa corticoid làm đẹp nhanh”, do Báo Phụ Nữ tổ chức mới đây… chia sẻ lại trường hợp của mình, Công Hậu, một bạn trẻ nam đang ở tuổi đôi mươi cho biết: Cách nay hơn một năm, thấy trên mặt lấm tấm mụn. Nghe bạn bè giới thiệu, Hậu lên mạng tìm mua kem cốt Thái Lan với giá 120.000đ/hộp. Sau ba ngày sử dụng, Hậu tự tin với làn da trắng không tì vết như con gái. Cảm giác hạnh phúc kéo dài được ba tháng, da Hậu bắt đầu nổi những đốm mụn đỏ. Hậu lại lao lên mạng tìm kiếm và sử dụng một mỹ phẩm khác có tên My Miu trong vòng 15 ngày, nhưng tình trạng mụn không cải thiện. Ngưng sử dụng hoàn toàn hai loại mỹ phẩm trên, mụn phát tán càng nhiều, da sần sùi không thua gì… bị ghẻ. Đi khám, được bác sĩ cho Thu*c bôi, kèm kháng sinh nhưng mụn càng bộc phát, có dấu hiệu sưng đỏ, đóng mày và bong tróc. Khi nhắc lại những ngày tháng kinh hoàng đó, đôi mắt Hậu rơm rớm: “Sợ bạn bè chê cười, vừa thi xong tốt nghiệp 12, em bỏ học, nhốt mình trong phòng. Em ngứa, đau nhức lắm nhưng không dám gãi vì chỉ cần đụng tay vào mụn sẽ vỡ, chảy nước. Tối ngủ, em phải nhờ ba trói hai tay lại, mẹ cứ ôm em khóc suốt”. Cũng may mắn được chẩn đoán đúng bệnh, sau gần hai năm điều trị, giờ Hậu đã lấy lại được làn da ban đầu, sự tự tin, vui tươi vốn có của mình.

Là nhân viên bán hàng tại một trung tâm thương mại, với Nguyễn Phúc Lan Anh (24 tuổi, Q.1), gương mặt rất quan trọng. Cứ đinh ninh, những gì chiết xuất từ thiên nhiên sẽ an toàn, Lan Anh lên mạng tìm mua mặt nạ Thu*c Bắc về sử dụng. Mới đắp được một tuần và làn da căng bóng, mịn màng như da em bé, Lan Anh tin chắc đã “dùng đúng Thu*c, trị đúng bệnh”. “Ai ngờ một tháng sau, mặt tôi nổi đầy mụn. Sau khi đi khám, bôi Thu*c của bác sĩ cho, tình trạng mụn càng nặng. Mụn cứ nổi thành chùm, đầy mủ, đau nhức khiến tôi không thể rửa mặt, tối ngủ phải nằm ngửa, không dám nằm nghiêng. Bác sĩ cho biết do bị nhiễm độc corticoid với lượng nhiều nên thời gian điều trị phải lâu, kiên trì. Cuối cùng tôi điều trị thành công” - Lan Anh vui mừng chia sẻ.

Đây chỉ là 2 trong vô số trường hợp “tiền mất tật mang” do tin vào những lời quảng cáo “có cánh” đầy rẫy trên mạng xã hội… Ngày nay, người ta sử dụng các phương tiện thông tin này vào đủ các mục đích, từ tâm sự chuyện cá nhân, tìm bạn, rao bán… cho tới chửi bới nhau, thậm chí là lừa gạt. Có thể tìm thấy đủ mọi thứ Thu*c được công khai mời chào trên các trang facebook cá nhân để phục vụ cho công cuộc làm đẹp cho phụ nữ và phục vụ cho vấn đề sức khỏe con người. Thực tế kiểm tra cho thấy, hầu hết các loại Thu*c này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc nếu có, cũng không rõ ràng và theo như lời một người bán: Cứ ghi từ Nhật, từ Mỹ cho hoành tráng chứ có ai đi kiểm tra chi tiết làm gì… Còn lại thì theo kiểu truyền tai nhau rằng “Thu*c tốt, mình đã thử và rất hiệu quả” rồi một đồn mười. Vậy là, nào là kem dưỡng da, kem trị mụn, kem tắm trắng, Thu*c tăng cân, giảm ốm, Thu*c giúp tăng vòng một hiệu quả cấp tốc… Người dùng rơi vào một trận đồ bát quái mà hậu quả thì khó lường.

Không ít trường hợp bệnh nhân đã phải nhập viện do sử dụng các loại mỹ phẩm trôi nổi được mạo danh là Thu*c gia truyền, bí mật cung đình… với giá rẻ mạt mà người mua đã nhầm lẫn lựa chọn. Lời khuyên rằng: Đừng đem sức khỏe và sinh mạng của mình đánh đổi lấy việc ">thiếu và sự trục lợi của kẻ khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dung-chet-vi-thieu-hieu-biet-18278.html)

Tin cùng nội dung

  • Những vụ án Gi*t người thời gian gần đây đều được cho là xuất phát từ nguyên nhân thất tình hoặc trả thù tình cảm. Điều đáng tiếc là nạn nhân và thủ phạm đều là những người còn rất trẻ.
  • Không có dược thảo nào thần kỳ mà chỉ dùng một mình nó, không tác động đến yếu tố dinh dưỡng, yếu tố vận động thể lực mà đưa đến giảm cân.
  • Đúng là lòng tốt mà thiếu hiểu biết cũng gây ra đại họa, suýt nữa ông đã hại bạn già. Thôi thì từ nay ông xin cạch hẳn “nghề” tư vấn dùng Thu*c...
  • Thời gian gần đây ở các chợ phiên miền Tây Thanh Hóa xuất hiện những tốp người lạ mặt giới thiệu mình là thầy Thuốc.
  • Bước qua tuổi 40, đa số đàn ông cảm thấy cơ thể có sự thay đổi rõ rệt so với lúc trẻ. Dấu hiệu thường gặp nhất là mỗi khi đọc, họ phải để sách, báo thật xa hoặc đeo kính lão thì mới thấy rõ. Nguyên nhân là mắt đã bắt đầu lão hóa do phải làm việc suốt nhiều năm. Sau đây là những vấn đề sức khỏe thường gặp khác của nam giới ngoài 40 tuổi.
  • Vào cuối thế kỷ 20, nhiều bậc cha mẹ, người bảo mẫu và cô nuôi dạy trẻ thường nhắm mắt làm ngơ trước những hành vi T*nh d*c của trẻ em
  • Cái gọi là khoảng cách tuổi tác lớn trong một mối quan hệ lệch tuổi, có thể rất thú vị, và đương nhiên, cũng đầy thách thức. Bạn có thể gặp nhiều khó khăn hơn những cặp đôi bình thường khác.
  • Có những thói quen có lợi cho cơ thể, nhưng cũng rất nhiều thói quen gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe mà bạn không ngờ tới.
  • Nước lọc được coi là đồ uống có lợi cho sức khỏe. Nhưng bạn cần bổ sung 4 loại nước dưới đây để cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
  • Từ sau 45 tuổi, đàn ông có nhiều thay đổi về mặt sức khỏe. Họ ít ốm vặt nhưng lại có nguy cơ mắc các bệnh nặng cao hơn phụ nữ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY