Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Thương tâm bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ven đường, đã Tu vong khi được phát hiện

Bé sơ sinh được người dân phát hiện Tu vong trong bao nylon bị bỏ vào một thùng rác ven đường.

Sự việc đau lòng xảy ra tại khu vực xã trung an, huyện củ chi, tp.hcm. thông tin ban đầu, trưa 9/9 người dân đi trên đường 473, xã trung an (huyện củ chi) thì phát hiện 1 bao nylon có dấu hiệu lạ vứt trong thùng.

Hiện trường nơi phát hiện xác bé sơ sinh. (ảnh: m.v.)

Lại gần theo dõi, người này tá hỏa phát hiện một bé sơ sinh nằm bên trong nhưng đã Tu vong. sự việc được người dân trình báo công an địa phương, đồng thời hòm cũng được quyên góp để mua đem tới hiện trường.

Người dân sau đó đã quyên góp mua quan tài cho bé sơ sinh. (Ảnh: M.V)

Nhận tin báo, Công an xã Trung An phới hợp với Công an huyện Củ Chi đến hiện trường khám nghiệm, trích xuất camera những thời điểm có người qua lại vị trí trên.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo Nhịp sống Việt

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tphcm-thuong-tam-be-so-sinh-bi-bo-roi-trong-thung-rac-ven-duong-da-tu-vong-khi-duoc-phat-hien-20200910082723935.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY