Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM tiêm chủng trong giãn cách như thế nào?

(MangYTe) - Dự kiến, trong tháng 7/2021 sẽ có khoảng 8,7 triệu liều vắc xin về Việt Nam và vắc xin sẽ được ưu tiên dành cho TP.HCM và các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ đang có diễn biến dịch phức tạp và một số địa phương cần duy trì phát triển kinh tế.

Hôm qua (10/7), 1,5 triệu liều vắc xin Moderna trong tổng số 2 triệu liều mà Hòa Kỳ hỗ trợ Việt Nam qua Cơ chế Covax đã về tới Hà Nội và được vận chuyển ngay tới TP Hồ Chí Minh (1 triệu liều) và các tỉnh Nam Bộ (500 nghìn liều).

Trước đó, ngày 9/7, hơn 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca bao gồm quà tặng của Chính phủ Nhật Bản và theo hợp đồng đặt mua của VNVC cũng đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Tp hồ chí minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, nên cần tổ chức tiêm chủng hợp lý, không để người dân phải ra khỏi nhà nhiều và tránh tập trung đông người.

Việc tiêm chủng được thực hiện tại các trạm y tế xã, phường, các cơ sở y tế (bệnh viện, trung tâm y tế...) và cần bố trí tiêm vắc xin theo các khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách xã hội và giảm thời gian chờ đợi cho người dân.

Bên cạnh đó cần tổ chức nhiều điểm tiêm nhỏ với các xe tiêm lưu động. Bộ Y tế điều tới TPHCM 30 xe tiêm lưu động đặc chủng có sẵn thùng đựng vắc xin theo đúng quy cách bảo đảm an toàn và chất lượng của vắc xin, bàn tiêm... Các xe này sẽ đi đến từng hẻm, tiêm hết hẻm này thì sang hẻm khác.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người đi tiêm, Bộ Thông tin Truyền thông đã cho ra đời ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để những người có nhu cầu tiêm đăng ký online, theo dõi phản ứng và quản lý sức khỏe sau tiêm.

Xe tiêm lưu động do thaco thiết kế và tặng cho bộ y tế để thực hiện tiêm chủng lưu động tại các địa phương.

PHƯƠNG ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tiem-chung-trong-gian-cach-nhu-the-nao-20210711134721925.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY