Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM tiêm vaccine Covid-19 mở rộng thêm 30.000 người

(MangYTe) -Sở Y tế TP.HCM đang tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 mở rộng cho các nhóm thuộc Mặt trận Tổ quốc, hội phụ nữ, dân quân… trên địa bàn TP với sô lượng khoảng 30.000 người.

Sáng 25/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết sở y tế tp.hcm đang tổ chức tiêm vaccine ngừa covid-19 mở rộng cho các nhóm thuộc mặt trận tổ quốc, hội phụ nữ, dân quân…

Đợt tiêm này được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11), dự kiến kéo dài trong 3 ngày (24 đến 26/6) với số người được tiêm khoảng 30.000.

Lực lượng y tế tận tình hướng dẫn người dân khi đến tiêm vaccine.

Với số lượng 30.000 người nên sở y tế tp.hcm huy động 50 đội tiêm, mỗi đội 5 thành viên. các đội tiêm được huy động từ các bệnh viện đh y dược tp.hcm, quân y 7a, nhân dân 115, hùng vương, quận 11, răng hàm mặt, chấn thương - chỉnh hình, tai mũi họng.

Để chuẩn bị cho công tác tiêm phòng, sở y tế tp.hcm đã bố trí các phòng cấp cứu được trang bị đầy đủ phương tiện cần thiết để sử dụng khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Cùng ngày, sở y tế tp.hcm cho biết, trên cơ sở số liều vaccine phòng covid-19 được bộ y tế phân bổ đợt 5, từ ngày 20/6/2021, tp.hcm đã triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 4 cho các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết số 21/nq-cp ngày 26/02/2021 của chính phủ. theo đó, người trên 65 tuổi là đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vaccine phòng covid-19.

Tp.hcm đang tổ chức tiêm vaccine ngừa covid-19 mở rộng cho các nhóm thuộc mặt trận tổ quốc, hội phụ nữ, dân quân…

Tuy nhiên theo quyết định số 2995/qđ-byt ngày 18/6/2021 của bộ y tế về việc hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng covid-19, người trên 65 tuổi cần thận trọng tiêm chủng và phải được thực hiện tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế có đủ năng lực hồi sức cấp cứu ban đầu.

Do đó, trong đợt tiêm chủng lần này, được thực hiện tại các điểm tiêm trong cộng đồng (không phải cơ sở y tế), sở y tế đề nghị các đơn vị tạm thời chưa lập danh sách tiêm chủng cho những người thuộc nhóm ưu tiên nhưng trên 65 tuổi.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tiem-vaccine-covid-19-mo-rong-them-30000-nguoi-20210625090252423.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết thay đổi đột ngột trong những ngày qua đã khiến rất nhiều trẻ mắc các bệnh về tai mũi họng phải vào viện khám và điều trị.
  • Kỹ thuật nội soi này vừa giúp phát hiện sớm ung thư tai mũi họng, vừa giúp bệnh nhân đỡ khó chịu so với phương pháp nội soi cũ.
  • Mấy ngày gần đây, số bệnh nhân đến khám và phẫu thuật tại BV Tai mũi họng Trung ương tăng 3 - 4 lần, với rất nhiều ca viêm tai giữa.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Cho tôi hỏi: đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu tại viện Tai mũi họng TW như thế nào? Khám vào các ngày nào? Có khám dịch vụ cho trẻ em dưới 6 tuổi không? số điện thoại đăng ký khám dịch vụ? Cảm ơn Mangyte! (Tuấn Doanh - Hà Nam)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY