Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM tiêm vaccine phòng COVID-19 cho sinh viên tham gia phòng chống dịch

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Cơ sở 1 đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn thể đội sinh viên của trường đang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch.

Trong 3 ngày 9, 10 và 11/6/2021, hơn 200 sinh viên đã được tiêm mũi đầu vaccine phòng covid-19 của astrazeneca. để đảm bảo tiến độ công việc tại trung tâm cũng như an toàn trong mùa dịch, đợt tiêm chủng được chia làm các các buổi với danh sách sinh viên cụ thể, phân bố đều giữa các đội và số lượng mỗi buổi tiêm. trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) và nhà trường luôn trân trọng những cống hiến của các bạn sinh viên với cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay. bên cạnh đó, trung tâm và nhà trường luôn đặt an toàn cho các bạn lên hàng đầu bằng việc cung cấp, tập huấn kỹ càng những nguyên tắc phòng hộ cá nhân và mới đây nhất là triển khai tiêm chủng.

Các buổi tiêm chủng đã được thực hiện đúng quy trình an toàn, từ khâu lập danh sách, khám sàng lọc, tiêm ngừa cho đến theo dõi sau tiêm và xử trí các biến cố sau tiêm chủng, khai báo theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng. Theo báo cáo, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Các bạn sinh viên cũng đã gặp các phản ứng sau tiêm như: sốt, ớn lạnh, đau đầu, đau cơ, ngứa, mệt mỏi, đau tại vị trí tiêm là những phản ứng phổ biến đã được ghi nhận và báo cáo bởi nhà sản xuất. Hiện tại, đa số các bạn sinh viên đã hồi phục sức khỏe, có thể trở lại đảm nhiệm công việc và vẫn sẽ tiếp tục tiến hành khai báo sức khỏe theo mẫu giám sát.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính luôn nhấn mạnhđến việc thực hiện kết hợp và hiệu quả chiến lược "5K + vaccine". Do đó, dù đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, nhưng các bạn sinh viên không được chủ quan, lơ là khi tham gia công tác phòng chống dịch. Luôn đảm bảo thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là các biện pháp phòng hộ an toàn.

TUẤN MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-sinh-vien-tham-gia-phong-chong-dich-20210614165056338.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY