Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Toàn bộ nhân viên Bệnh viện Quân y 175 âm tính với SARS-CoV-2

MangYTe - Từ đêm qua đến rạng sáng nay (9/2), toàn bộ nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 đã được lấy mẫu xét nghiệm. Sáng nay, có 1.779 mẫu đã có kết quả âm tính.

TP.HCM: Toàn bộ nhân viên Bệnh viện Quân y 175 âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Trước đó, ngày 3/2 và 5/2, bệnh nhân 1979 – là nam nhân viên sân bay tân sơn nhất đã đến đây khám bệnh vì có triệu chứng hô hấp. em trai của bệnh nhân này, là bệnh nhân thứ 1980 là người đưa anh đi khám bệnh.

TP.HCM: Toàn bộ nhân viên Bệnh viện Quân y 175 âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được triển khai khẩn trương, quyết liệt trong cả đêm 8/2. sáng nay, 1.779/1.779 mẫu đã có kết quả âm tính với virus sars-cov-2

Ngay sau khi thông tin bn1979 dương tính, bệnh viện quân y 175 đã lập tức truy xuất camera, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm của những người là f1 và f2 của bệnh nhân, gồm 24 người f1 và 129 người f2, khử khuẩn khu vực nhân viên sân bay tân sơn nhất đến, thay ê kíp làm việc mới. toàn bộ 153 trường hợp tiếp xúc nói trên đều âm tính với sars-cov-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với thêm 25 ca nhiễm mới được ghi nhận, ubnd tp.hcm đã yêu cầu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ công nhân viên tại đây. sáng nay, đã có 1.779 mẫu âm tính. công tác lấy mẫu xét nghiệm được triển khai khẩn trương, quyết liệt trong cả đêm 8/2. sáng nay (9/2), đã có 1.779/1779 mẫu có kết quả âm tính với vius sars-cov-2.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-toan-bo-nhan-vien-benh-vien-quan-y-175-am-tinh-voi-sars-cov-2-20210209095828268.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ba tình huống gồm chưa có ca bệnh, xuất hiện bệnh và bệnh đã lây lan được Kiểm dịch Y tế quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị sẵn sàng, sau hai ca nhiễm virus tại Việt Nam.
  • Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ra Quyết định 1929/QĐ-CHK ngày 24/8/2019 về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền.
  • Nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose). Cơ hội miễn phí này tiếp tục được kéo dài hết ngày 18/3, áp dụng cho tất cả khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • Lết bằng taxi suốt 1 tiếng trên quãng đường dài 2km, rồi lại mất thêm 100.000 đồng đi xe ôm để cho kịp giờ, nhưng tới cổng vào sân bay thì lại tiếp tục... tắc, đành phải chạy bộ vào. Mất tới 2 tiếng đồng hồ cho vài km di chuyển ra sân bay, nhưng anh Minh vẫn còn may hơn khối vị khách khác, khi phải chịu cảnh trễ chuyến đổi vé vì tắc đường.
  • Vào 10h ngày 3/9, tổ bay trực thăng Mi 171 từ Trường Sa do thượng tá phi công Ngô Vi Sơn, Chủ nhiệm bay, lái chính Trung đoàn Không quân 917 đã hạ cánh xuống khu vực quân sự sân bay Tân Sơn Nhất
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Nam bệnh nhân 34 tuổi chỉ còn da bọc xương, nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội do ruột hoại tử bị vỡ gây nhiễm trùng ổ bụng. Các bác sĩ bệnh viện Quân Y 175 đã phẫu thuật cắt bỏ 1,2m ruột cứu sống người bệnh.
  • Cho phép đóng một đường lăn để sửa chữa từ 10/5 đến hết tháng 6 song Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các cơ quan liên quan không được thay đổi lịch bay, xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY