Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 38 đi vào hoạt động

Ngày 31/3/2021, Bệnh viện Quân dân y Miền Đông đã ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115. Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 8 trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, và là trạm cấp cứu vệ tinh thứu 38 trên toàn TP.HCM.

Đại tá, bs.ck2 trương hoàng việt - giám đốc bệnh viện quân dân y miền đông cho biết: bệnh viện là một đơn vị tự hoạch toán trên lĩnh vực y tế, có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân, cấp cứu lực lượng vũ trang, sẵn sàng nhận nhiệm vụ phụ vụ chiến dấu và các nhiệm vụ khác do quân khu yêu cầu. bệnh viện nằm ở cửa ngõ phía đông của tp.hcm và thành phố thủ đức, là một trung tâm công nghệ cao, kinh tế, tài chính thương mại dịch vụ của cả nước, cũng là thành phố có mật độ dân số đông dân nhất nước hiện nay.

Đại tá, BS.CK2 Trương Hoàng Việt phát biểu tại buổi lễ

Thống kê của bệnh viện, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một gia tăng, ước tính mỗi năm tỷ lệ người dân khám chữa bệnh tăng từ 10-15%. Mục tiêu Lấy người bệnh làm trung tâm và trở thành bệnh viện hạng I vào năm 2025, bệnh viện đã và đang phấn đấu cung ứng dịch vụ y tế tốt nhất nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và người dân. Bệnh viện sẽ đồng thời tiến hành song song đồng bộ các hoạt động, vừa hoàn thiện quy trình khám chữa bệnh nâng cao chất lượng phục vụ vừa triển khai xây dựng cơ sở vật chất (sắp tới triển khai khởi công khu điều trị mới 260 giường bệnh.

Việc hiện đại hoá bệnh viện không những ở cơ sở vật chất mà ở công tác quản lý, quy trình phục vụ người bệnh, nhất là hoàn chỉnh công tác cấp cứu nội viện, ngoại viện. đặc biệt là cấp cứu ngoại viện được bệnh viện đánh giá cực kỳ quan trọng. với sự hợp tác giữa trung tâm cấp cứu 115 tp.hcm, việc triển khai trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại bệnh viện sẽ góp phần không nhỏ trong việc tiếp cận nhanh chóng các trường hợp cấp cứu ngoại viện trên địa bàn, tranh thủ được thời gian vàng để cứu sống kịp thời nhiều trường hợp, không chỉ cứu sống tính mạng mà quan trọng hơn là cứu sống các chức năng, giúp người bệnh giảm thiểu các di chứng bệnh về sau. việc ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện cũng thể hiện mô hình kết hợp quân dân y trong việc góp phần chia sẻ áp lực cấp cứu điều trị người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, phó giám đốc sở y tế tp.hcm tăng chí thượng đã đánh giá cao những nỗ lực và sự hợp tác của bệnh viện quân dân y miền đông trong các hoạt động khám chữa bệnh, cùng ngành y tế thành phố nỗ lực phòng chống dịch bệnh covid-19 trong thời gian qua. “việc bệnh viện chủ động tham gia vào mạng lưới cấp cứu vệ tinh của thành phố cho thấy sự hưởng ứng của nhiều cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. tôi tin rằng bệnh viện sẽ thực hiện tốt vai trò và với sự đào tạo chuyên nghiệp sẽ ngày càng có nhiều người bệnh được tiếp cận, cứu sống, giảm thiểu tối đa các di chứng. thay mặt lãnh đạo sở y tế, tôi rất trân trọng và ghi nhận sự quyết tâm của bệnh viện quân dân y miền đông”- ông tăng chí thượng nhấn mạnh.

phó giám đốc sở y tế tp.hcm tăng chí thượng đánh giá cao những nỗ lực của bv quân dân y miền đông

Được biết, tham gia đội hình cấp cứu vệ tinh 115 của bệnh viện quân dân y miền đông có 5 xe hồng với đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu như máy giúp thở, sóc điện, điện tim, máy hút dịch, máy tạo oxy khí trời.... Thu*c và dụng cụ cấp cứu nội khoa, ngoại khoa. mỗi xe được biên chế một bác sĩ và một điều dưỡng của khoa cấp cứu tổng hợp có tay nghề giỏi được tập huấn liên tục, có kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp sẵn sàng có mặt 24/7 ngay khi nhận điều phối từ tổng đài trung tâm cấp cứu 115 tp.hcm

Trạm cấp cứu 115 vệ tinh tại BV Quân dân y Miền Đông chính thức được ra mắt

Hoài Thương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-tram-cap-cuu-ve-tinh-115-thu-38-di-vao-hoat-dong-n189169.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY