Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM: Vận động nhân viên y tế nghỉ hưu tham gia cơ sở cách ly F0 tại quận, huyện

MangYTe - Ngày 23-7, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung F0 tại quận, huyện, phường, xã, thị trấn; thành phố vận động cơ sở y tế tư nhân và nhân viên y tế nghỉ hưu tham gia cơ sở cách ly F0.

Sân bóng Phú Nhuận (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang được chuyển đổi công năng thành nơi cách ly F0 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Sở y tế cho biết cơ sở cách ly f0 ở các quận huyện bao gồm 1 ban quản lý và ít nhất 3 tổ gồm: tổ chuyên môn, tổ hậu cần và tổ an ninh trật tự.

Các cơ sở cách ly có chức năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe các trường hợp F0 không có triệu chứng, và xử lý ban đầu các trường hợp F0 có triệu chứng trước khi chuyển đến các bệnh viện điều trị COVID-19.

Trung tâm y tế và bệnh viện quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ phối hợp tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện, TP Thủ Đức tổ chức và quản lý hoạt động cơ sở cách ly.

Các cơ sở cách ly người f0 sẽ huy động nguồn lực y tế tư nhân, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn tham gia hoạt động.

Nhân sự của tổ chuyên môn bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng với số lượng phù hợp quy mô của cơ sở từ nguồn lực của các bệnh viện quận, huyện, trung tâm y tế và nguồn nhân lực tăng cường do Sở Y tế điều động. Dự kiến 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng chăm sóc theo dõi cho mỗi 50-100 trường hợp F0.

Trong giai đoạn đầu đi vào hoạt đông, các bệnh viện quận huyện trên địa bàn chịu trách nhiệm tạm ứng Thu*c cho cơ sở cách ly.

Phía trong sân bóng Phú Nhuận (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang được chuyển đổi công năng thành nơi cách ly F0 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Sở y tế yêu cầu mỗi cơ sở cách ly f0 cần ít nhất 5-10 bình oxy để có thể cho nhiều người bệnh cùng thở một lúc trong khi chờ chuyển người bệnh đến bệnh viện.

Trong thời gian chờ chuyển người bệnh có triệu chứng đến các bệnh viện điều trị COVID-19 phải dùng Thu*c kháng viêm, kháng đông dự phòng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp f0 không có triệu chứng lâm sàng, thời gian cách ly tập trung là 7 ngày nếu kết quả xét nghiệm rt-pcr vào ngày thứ 7 âm tính hoặc dương tính với hàm lượng virus nhỏ hơn hoặc bằng 30, cho phép người bệnh cách ly theo dõi tại nhà theo đúng quy định.

Đối với các trường hợp F0 mới phát hiện và không có triệu chứng lâm sàng: xem xét cách ly tại nhà nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR có hàm lượng virus nhỏ hơn hoặc bằng 30 và hội đủ các điều kiện theo quy định.

Chi phí bữa ăn 80.000 đồng/người/ngày, chi phí sinh hoạt là 40.000 đồng/người/ngày. các cơ sở cách ly f0 này cần trang bị thêm những vật dụng cần thiết như: nước nóng, mền, gối, wifi… để tạo sự an tâm và thoải mái cho người cách ly.

Ngày 22-7, để ứng phó với số ca F0 liên tục tăng cao, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản quyết định nâng cấp hệ thống điều trị COVID-19 lên 5 tầng so với 4 tầng trước đây.

Tầng 1 là cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe các trường hợp F0 tại địa bàn quận, huyện và TP Thủ Đức. F0 không có triệu chứng, không bệnh nền chưa được điều trị ổn định, không béo phì được cách ly tập trung tại các cơ sở trên địa bàn quận, huyện.

Dự kiến tầng 1 sẽ thu dung khoảng 50% trong tổng số trường hợp F0.

THU HIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tp-hcm-van-dong-nhan-vien-y-te-nghi-huu-tham-gia-co-so-cach-ly-f0-tai-quan-huyen-20210723154753359.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY