Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Xe lưu động tiêm vaccine cho người dân trong khu vực phong tỏa

MangYTe - Đang bị phong tỏa nhưng vẫn được tiêm vaccine, nhiều người dân bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi, trong đó có nhiều hộ dân không có hộ khẩu vẫn được tiêm đẩy đủ.

Hôm nay (2/8) là ngày thứ hai TP.Thủ Đức, TP.HCM triển khai đội tiêm lưu động đến các khu vực phong toả và khu vực có nguy cơ cao để tiêm cho người dân.

Tại phường Linh Trung, trong sáng nay, đội tiêm lưu động đã đến 2 con hẻm đang phong tỏa của khu phố 6 để tiêm cho khoảng 500 người dân.

Đội tiêm lưu động vận chuyển thiết bị y tế và vaccine từ xe ô tô qua xe máy để thuận tiện khi di chuyển qua các hẻm nhỏ.

Bà Đoàn Thị Thanh Điệp, Phó Chủ tịch UBND phường Linh Trung cho biết, toàn phường hiện có 49 khu vực đang phong toả. Những khu hẻm nào không phát sinh thêm ca F0 sau khi xét nghiệm lại sẽ được UBND phường tổ chức tiêm vaccine, sau đó gỡ bỏ phong tỏa, lập thành "vùng xanh" (khu vực không có bệnh nhân mắc COVID-19), sau đó giao cho tổ nhân dân tự quản lý phòng dịch. Đây là mô hình để bảo vệ khu vực không có dịch, giúp người dân yên tâm hơn. Việc này cũng sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Đội tiêm lưu động khám sàng lọc và tiêm vaccine cho người dân sống tại các điểm phong tỏa, có số lượng ca mắc COVID-19 cao nhất.

Tại phường Phước Bình, TP.Thủ Đức có 9 khu vực phong toả, đội tiêm lưu động triển khai tiêm cho 390 người dân.

Trước đó, ngày 1/8, đội lưu động cũng đã đến tiêm cho 90 người dân. Đối tượng tiêm là người dân từ 18 đến 65 tuổi, không bệnh nền, không phân biệt có hộ khẩu hay không có hộ khẩu. Các trường hợp có bệnh nền được tiêm ở bệnh viện để theo dõi sức khoẻ. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp huyết áp cao theo dõi từ 15-20 phút. Nhân viên y tế cũng đã chuẩn bị sẵn Thu*c dành cho những người có bệnh huyết áp.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, đến hết ngày 1/8, thành phố đã tiêm được 767.885 người. Riêng ngày 1/8, TP.HCM đã có thêm 144.970 người được tiêm. Tốc độ đang tiếp tục tăng lên nhanh hơn và tuyệt đối an toàn.

Vân Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-xe-luu-dong-tiem-vaccine-cho-nguoi-dan-trong-khu-vuc-phong-toa-20210802211903518.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY