Dinh dưỡng hôm nay

Trà hoa anh đào Nhật Bản

Trà hoa anh đào Nhật Bản lan rộng ra thế giới, có công dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Hoa anh đào là biểu tượng mùa xuân tuyệt đẹp của Nhật Bản. Người Nhật pha trà từ những bông hoa anh đào theo nhiều cách khác nhau, tùy theo khu vực. Có nơi pha trà bằng nguyên hoa anh đào pha với nước. Một số nơi khác dùng thêm mật ong và chanh, pha bằng cách đun sôi nước và đặt cánh hoa vào khi nước sôi, tắt lửa, khuấy cánh hoa. Sau đó, họ cho vào bình trà, đợi vài phút cho đến khi ấm thì thêm một ít mật ong hoặc chanh để có hương vị, uống vào buổi xế chiều khi trời lạnh. Người dân Tokyo lại thường pha trà hoa anh đào thêm gia vị, nên trà ở đây có vị mặn.

Những loại trà hoa anh đào Nhật Bản trở thành thức uống yêu thích của nhiều người trên thế giới.

Trà hoa anh đào có nhiều công dụng cho sức khỏe. Ảnh: Formula Botanica

Lợi ích nổi tiếng nhất của trà hoa anh đào phải kể đến giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, chống viêm. Chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ và chữa lành các tế bào, ức chế quá trình oxy hóa và giúp loại bỏ các tác nhân oxy hóa gây hại ra khỏi cơ thể, tránh được hiệu ứng UV. Các nhà khoa học đã chứng minh, chiết xuất hoa anh đào ngăn chặn sản xuất AGE và ch*t tế bào do AGE gây ra. AGE là độc tố thúc đẩy lão hóa, viêm và stress oxy hóa dẫn đến các bệnh khác nhau. 

Chiết xuất hoa anh đào có khả năng chữa lành da bị kích thích. Các nhà khoa học đã nghiên cứu các tế bào chuột chứa oxit nitric - một phân tử biểu hiện sự viêm nhiễm, kết quả 2% chiết xuất hoa anh đào làm giảm sản xuất oxit nitric trên chuột khoảng 32%. Nghiên cứu trên người, chiết xuất hoa anh đào trong kem dưỡng da giúp giảm bớt ban đỏ do chất gây kích ứng da.

Hoa anh đào có lợi cho sức khỏe bằng cách giảm viêm và tổn thương oxy hóa dẫn đến lão hóa. Hoa anh đào được chiết xuất đưa vào các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da.

Trà hoa anh đào chứa một số vitamin và khoáng chất, các axit béo thiết yếu, giúp phục hồi và chữa các tổn thương da, thúc đẩy sự hình thành collagen. Uống trà cũng là cách để duy trì vẻ ngoài trẻ trung, giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

Ngoài ra, trà hoa anh đào còn giúp làm dịu cơn đau do viêm, chủ yếu là mụn trứng cá viêm da. Tiêu thụ trà cũng có thể giúp giảm tiêu hóa, tối ưu hóa việc giảm cân, duy trì mức cholesterol động mạch, tốt cho những người bị tăng huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể. Uống trà hoa anh đào sau một ngày dài làm việc là lựa chọn tốt giúp giảm căng thẳng, thư giãn tâm trí và mang đến một giấc ngủ ngon hơn. 

Các chuyên gia lưu ý, những người bị huyết áp thấp và lượng đường trong máu thấp không nên uống quá nhiều trà hoa anh đào.

(Theo Dr. Health Benefits)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/tra-hoa-anh-dao-nhat-ban-4036850.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY