Khoa học hôm nay

Trăn phóng lên ngoạm đầu hươu lôi xuống nước

Ấn Độ-Con trăn lớn ẩn mình dưới lòng hồ đầy bùn, chờ hươu cúi xuống uống nước để bất ngờ lao lên tấn công.

Trăn phóng lên ngoạm đầu hươu lôi xuống nước

Sở kiểm lâm central chanda chia sẻ video về cuộc đi săn của trăn do camera giám sát ghi lại trong rừng karwa, bang maharashtra, ấn độ, sun hôm 22/11 đưa tin. trong video, đàn hươu hoang dã đến sát mép hồ rồi cúi xuống uống nước. chúng tỏ ra khá cảnh giác nhưng vẫn không phát hiện được kẻ săn mồi ẩn mình dưới hồ.

Khi thời cơ đến, con trăn đột ngột lao lên, ngoạm đầu hươu nhanh như chớp. những con hươu còn lại lập tức tản ra xa. trăn lôi hươu xuống hồ rồi siết chặt. nó cố gắng vùng vẫy nhưng không thể thoát thân. cuối cùng, kẻ đi săn nuốt chửng con mồi.

Họ Trăn (tên khoa học Pythonidae) thường sống ở châu Phi, châu Á, Australia. Tại Mỹ, một số loài trăn bị coi là động vật ngoại lai xâm lấn gây hại cho hệ sinh thái bản địa. Thế giới từng ghi nhận một số trường hợp trăn tấn công người, nhưng rất hiếm.

"trăn là động vật săn mồi theo kiểu phục kích và không có nọc độc. một số loài biết bơi và có thể nằm nửa chìm dưới vùng nước nông, đợi con mồi đến", sara viernum, người sáng lập tổ chức the wandering herpetologist, cho biết.

Tháng trước, hướng dẫn viên Clint Saint ghi lại cuộc đọ sức giữa trăn đá và báo hoa mai tại khu bảo tồn Maasai Mara, Kenya. Trong cuộc chiến, trăn đá quấn quanh mình báo hoa mai để làm nó ngạt thở. Tuy nhiên, con báo nhanh nhẹn trốn thoát, tấn công lại và giành phần thắng.

Thu Thảo (Theo Sun)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoa-hoc/tran-phong-len-ngoam-dau-huou-loi-xuong-nuoc-4016254.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY