Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trẻ em Bắc Giang F1 được cách ly tại nhà

Bộ Y tế ngày 5/6 cho phép trẻ em diện F1 dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà, các trẻ khác dưới 15 tuổi được về nhà sau một tuần cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Điều chỉnh này được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông báo đến Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, trước bối cảnh nhiều trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm phải cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều trẻ em dưới 15 tuổi.

Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho trẻ em trong thời gian cách ly y tế, giảm tải cho các cơ sở cách ly cũng như giảm lây nhiễm chéo cho trẻ, Bộ Y tế cho phép áp dụng biện pháp cách ly mới với tất cả trẻ dưới 15 tuổi ở tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, trẻ dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà riêng, trẻ 5-15 tuổi cách ly tập trung trong 7 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với ncov (lấy mẫu ngày 1, 3, 7) được cho về nhà tiếp tục cách ly đủ 21 ngày. tất cả trường hợp này đều phải đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống covid-19.

Theo quy định hiện hành, thời gian cách ly tập trung đối với những người có tiếp xúc gần với các ca dương tính với ncov và các trường hợp nhập cảnh vào việt nam sẽ kéo dài 21 ngày.

Hiện Bắc Giang là địa phương có số nhiễm nhiều nhất nước với khoảng 3.000 bệnh nhân, hơn 17.000 trường hợp F1 đang phải cách ly tập trung.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tre-em-bac-giang-f1-duoc-cach-ly-tai-nha-4289538.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY