Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trẻ ho như cuốc kêu, sổ mũi nặng đến đâu cũng khỏi sau 3 ngày

Trẻ ho như cuốc kêu, sổ mũi nặng đến đâu cũng khỏi sau 3 ngày khi dùng thứ này - các mẹ hãy bỏ túi.


Ảnh minh họa.

Trị ho bằng gừng

Nguyên liệu:

Gừng già: 50g

Muối hột: 20g

Nước: 1 lít

Nồi, thau…

Gừng chọn củ già, gọt vỏ và rửa sạch dưới vòi nước.
Cho gừng vào cối giã nhỏ, nấu chung với 1 lít nước và muối hột.
Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, để chừng 5 phút cho tinh chất gừng ra hết sau đó tắt bếp và để nguội khoảng 40 độ là có thể sử dụng được.

Cách dùng:

Trước khi đi ngủ, mẹ hãy đổ nước gừng ấm vừa đun ra thau để ngâm chân cho bé, vừa ngâm vừa massage gan chân cho con, nếu mẹ biết huyệt dũng huyền thì bấm cho con sẽ có tác dụng nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu không biết thì mẹ chỉ cần massage chân cho bé là đủ.

Cách massage: dùng ngón tay cái tì lên mu bàn chan của bé, các ngón còn lại bóp nhẹ vào gan bàn chân, đi dọc từ gót chân lên gần ngón chân. Cũng có thể dùng gừng chà vào lòng bàn chân của bé.

Khi nước hết ấm, mẹ lấy chân con ra đặt vào khăn sạch, lau khô 2 chân con xong nhẹ nhàng massage bằng dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm đều được để dầu thấm và lan tỏa vào các huyệt đạo ở chân bé. Sau đó mang vớ chân cho con rồi đi ngủ.

Kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày một lần, trong 3 ngày liên tiếp các triệu chứng ho, sổ mũi của bé sẽ khỏi hẳn.

Sử dụng tỏi và mật ong để trị ho cho trẻ

Tỏi và mật ong đều là những thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng, trị dứt điểm cơn ho rất hiệu quả. Chính vì vậy, khi trẻ bị ho, bạn sử dụng khoảng 3 múi tỏi tươi, bóc vỏ, giã nhỏ, trộn với 2 thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy khoảng 5 phút, bạn không nên hấp chín quá đâu nhé, sau đó lọc lấy nước cho trẻ uống. Các bạn cần lưu ý nên cho trẻ uống từ từ, từng ít một vì mùi tỏi rất hăng và khó uống, tránh để trẻ bị sốc và không quên để 1 ly nước ấm bên cạnh nữa nhé. Ngày uống 3 lần, chỉ sau 3 ngày cơn ho của trẻ sẽ dứt hẳn.

Cho trẻ súc miệng bằng nước muối ấm

Nước ấm muối có tác dụng sát trùng cổ họng, kiểm soát và kiềm chế cơn ho rất hiệu quả, do đó, khi trẻ bị ho hàng ngày bạn nên pha nước ấm cùng muối hạt cho trẻ súc miệng, sau đó có thể gậm một ngụm nhỏ và nuốt từ từ dần dần xuống cổ, ngày thực hiện 3-5 lần sẽ phát huy tác dụng cách trị ho cho trẻ rất hiệu quả.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tre-ho-nhu-cuoc-keu-so-mui-nang-den-dau-cung-khoi-sau-3-ngay-10275.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tre-ho-nhu-cuoc-keu-so-mui-nang-den-dau-cung-khoi-sau-3-ngay/20230109085118865)

Tin cùng nội dung

  • Ho là chứng bệnh đường hô hấp thường gặp trong thời tiết giao mùa. Theo Y học cổ truyền, chứng ho là do phế âm hư hoặc tỳ dương vận chuyển kém sinh đờm nhiều gây ho. Do vậy, nguyên tắc trị ho tận gốc là phối hợp các thảo dược có tác dụng bổ phế, hóa đàm
  • Hãy bỏ túi những loại trà thảo dược sau đây để làm bí kíp trị ho cho các thành viên trong gia đình bạn khi mùa đông tới.
  • Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ bị ho cha mẹ chớ nên để trẻ dùng kháng sinh mà nên áp dụng một số bài Thu*c dân gian chữa bệnh hiệu quả như sau.
  • Mách mẹ một số mẹo dân gian trị ho cho trẻ cực hiệu quả mà chẳng cần dùng đến kháng sinh.
  • Cải xanh còn gọi là cải bẹ xanh, cải canh. Cải canh là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY