Kinh tế xã hội hôm nay

Trẻ nhỏ trùm chăn, khoác áo mưa chật vật theo chân bố mẹ rời Thủ đô về quê ăn Tết

Từ đầu giờ sáng 28 Tết, hàng ngàn phương tiện xe máy ùn ùn rời Thủ đô để trở về quê hương sau một năm làm việc và học tập tại Hà Nội.
Sáng 28 tháng Chạp của năm Kỷ Hợi, thời tiết mưa lạnh nhưng không ngăn nổi dòng người vội vã rời khỏi Thủ đô về quê hương.

Theo Phương Thảo (Trí Thức Trẻ)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tre-nho-trum-chan-khoac-ao-mua-chat-vat-theo-chan-bo-me-roi-thu-do-ve-que-an-tet-20200122141345614.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có thể phụ huynh không ngờ rằng chính cách cư xử hết sức sai lầm của mình đang gián tiếp làm trẻ trở nên xấu tính và khó dạy bảo hơn.
  • Tương lai sẽ có những em bé được sinh ra từ một cha hai mẹ. Đây là kỹ thuật mới sử dụng ADN của 3 người trưởng thành.
  • Nhiều nghi vấn xung quanh việc các cây xanh bị đánh chuyển, chặt hạ từ những tuyến phố Thủ đô sẽ không được sử dụng đúng mục đích, gây thất thoát cho nhà nước. PV Dân trí đã tìm đến nơi mà những cây xanh này sẽ “cập bến” sau khi “xa” đường phố.
  • 3 năm về làm dâu cũng là 3 cái tết ở nhà chồng, dù tôi có cố gắng chu toàn đến đâu, tính toán đến mức nào thì sau tết vẫn phải nghe đủ lời chê trách khoản mừng tuổi.
  • Một mùa xuân nữa lại đến. Những người xa quê như chúng tôi lại vội vã trên những chuyến xe trở về phố núi thân yêu, mang theo trong lòng biết bao nhiêu niềm vui và hy vọng...
  • Sắp tết, tôi thấy người ta tranh cãi nhau chuyện đằng nội đằng ngoại… Rồi nghĩ về mình lại thấy tủi thân. Nhưng cũng thấy mình có vài điều muốn nói ra cho nhẹ lòng.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY