Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trẻ sinh vào mùa xuân có phải thông minh hơn người?

Sau khi nghiên cứu, chị Hoa nhận được “lệnh” của chồng chuẩn bị tinh thần thụ thai vào tháng 2-3 để sinh con đúng vào mùa xuân năm sau, con sẽ thông minh, dễ nuôi hơn trẻ khác.
Trẻ sinh vào mùa xuân có phải thông minh hơn người?
Trẻ sinh vào mùa xuân có phải thông minh hơn người? (Ảnh minh họa)

Trẻ sinh mùa xuân thông minh, dễ nuôi hơn?

Có con thông minh, học giỏi là điều mong ước của hầu hết các bậc làm cha mẹ. Vì lẽ này, mà nhiều cặp vợ chồng tìm mọi cách để sinh được những đứa con như mong ước.

Theo đó, có mẹ thì lựa chọn chế độ dinh dưỡng ngay từ lúc chuẩn bị mang thai. Và không ít bà mẹ lại đọc ở trên mạng cho rằng, những đứa trẻ sinh vào tháng 1, 2 thường thông minh, giỏi hơn những trẻ khác.

Chị Hoa (Tây Hồ) là một ví dụ. Cưới nhau từ tháng 3 năm trước, hai vợ chồng quyết định kế hoạch. Một năm sau, anh chị mới dự tính sinh con. Công cuộc săn con đầu lòng của hai vợ chồng chị Hoa cũng nhiều công phu.

“Thực đơn hàng ngày chồng chọn cho em ưu tiên ăn cá và thịt bò. Anh ấy không cho vợ được ăn những món mà hàng ngày em vẫn rất thích như chè sắn hay ốc luộc… Lý do là những thực phẩm ấy khiến con sau này kém thông minh. Khổ nỗi đã bầu bì gì đâu mà khắt khe thế chứ”, chị Hoa than phiền.

Không chỉ chăm chăm lo ăn cho vợ, chồng chị còn tìm hiểu xem sinh con vào tháng nào thì hợp tuổi, thông minh. sau một hồi tra cứu trên mạng, chị hoa được “lệnh” từ chồng chuẩn bị tinh thần để “thụ thai trong khoảng tháng 3 đến tháng 5, trong đó tháng 3, 4 là đẹp nhất để sang năm là sinh con trúng tháng 1 hoặc tháng 2 – con thông minh hơn người”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/khoc-cuoi-chuyen-vo-chong-canh-thoi-gian-thu-thai-de-sinh-con-thong-minh-xinh-dep-hon-nguoi-274817.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 43 tuổi, gần 3 tháng nay tôi bị tiểu ra máu và sau đó thì tiểu đục, được chẩn đoán là nhiễm trùng tiểu.
  • Mấy ngày qua, em cảm thấy ăn vào là cổ họng rát, phần phía dưới ngực cũng rát luôn và không có cảm giác muốn ăn.
  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY