Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trị cảm cúm cho trẻ bằng hẹ hấp mật ong

Dùng hẹ hấp mật ong có thể giúp bạn trị cảm cúm cho trẻ vô cùng hiệu quả.

Những tình huống lây bệnh cúm thường gặp

Bạn có thể trị cảm cúm cho trẻ bằng hấp hẹ với mật ong. nguồn ảnh: internet

Khi người bệnh ho/hắt hơi làm phát tán virus vào tay, chân, quần áo, các đồ vật xung quanh; tay trẻ vô tình tiếp xúc với người bệnh hoặc các vật dụng nói trên, sau đó tay trẻ lại tiếp xúc với mắt, mũi, miệng của mình tạo điều kiện cho virus cúm xâm nhập vào cơ thể.

Khi người bệnh ho/hắt hơi làm phát tán virus vào không khí và có thể xâm nhập trực tiếp vào đường hô hấp của những trẻ gần đó khi hít phải.

Triệu chứng bệnh cúm ở trẻ

Sốt trên 38 độ C, có thể kèm theo ớn lạnh và đổ mồ hôi.

Ho khan, nghẹt mũi, chảy nước mũi.

Nhức đầu, đau nhức cơ bắp, đặc biệt là ở lưng, tay và chân.

Cảm giác mệt mỏi và yếu.

hẹ hấp mật ong trị cảm cúm

Nguyên liệu:

100g lá hẹ tươi.

Mật ong nguyên chất.

Lá hẹ tươi đem rửa sạch, cắt khúc khoảng 2cm, cho lá hẹ vào bát.

Đổ mật ong nguyên chất lên ngập mặt lá hẹ.

Đem hấp cách thủy lá hẹ mật ong khoảng 30 phút.

Trị cảm cúm cho bé dứt điểm nhờ lá hẹ: 3 bài thu*c dễ làm, siêu hiệu quả mẹ không nên bỏ qua - ảnh 3.
cách dùng: chắt nước cho con dùng 2-3 thìa mỗi lần, ngày uống 3 lần, với trẻ lớn có thể khuyến khích ăn cả lá hẹ sẽ nhanh có kết quả hơn.

Lá hẹ có tính kháng sinh mạnh, kết hợp với mật ong là thực phẩm thu*c tính kháng viêm, sát trùng, diệt khuẩn, rất tốt để trị ho, cảm cúm. mặc dù vậy, lương y bùi hồng minh khuyến cáo không nên sử dụng bài thu*c từ lá hẹ mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi. thay vào đó, mẹ có thể thay đổi mật ong thành đường phèn sẽ đem lại công dụng trị cảm cúm cực hiệu quả lại không làm hại sức khỏe của trẻ cũng như loại bỏ nguy cơ bị dị ứng, ngộ độc...

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tri-cam-cum-cho-tre-bang-he-hap-mat-ong-63656.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tri-cam-cum-cho-tre-bang-he-hap-mat-ong/20220505025405753)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Theo Đông y, cóc mẳn vị cay, tính ấm, vào kinh thủ thái âm. Có tác dụng trừ phong, tán hàn, thắng thấp, thông mũi. Dùng chữa cảm mạo, hen suyễn, viêm họng, viêm amiđan, ho gà, kiết lị, lở loét ngoài da.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY