Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trị nhiệt miệng thần tốc tại nhà bạn phải biết

Trong thời gian mang bầu bạn có thể tận dụng những cách dưới đây để trị nhiệt miệng hiệu quả nhé.

Nguyên nhân bà bầu bị nhiệt miệng

Bị nhiệt miệng gây đau đớn trong quá trình ăn uống.

Chứng nhiệt miệng hay lở miệng ở bà bầu là tình trạng vùng niêm mạc miệng bị viêm loét gây đau và khó khăn trong quá trình ăn uống. các vết loét bắt đầu mọc trong niêm mạc miệng rồi bội nhiễm gây loét, tạo thành vết nông trên niêm mạc.

Nguyên nhân chủ yếu do thời kỳ mang thai, bà bầu có xu hướng ăn đa dạng các loại thực phẩm khiến cơ thể hấp thu nhiều chất béo, chất đạm và nhiều dưỡng chất khác. hệ tiêu hóa lúc này phải chịu nhiều tác động khiến cơ thể tích tụ nhiệt gây ra hiện tượng nóng trong người. bên cạnh đó, hiện tượng căng thẳng thần kinh, thói quen ăn cay nóng, hệ miễn dịch suy giảm cũng là nguyên nhân khiến bà bầu mắc chứng nhiệt miệng.

Triệu chứng nhiệt miệng ở bà bầu thường xuất hiện ở 3 dạng chủ yếu:

Nhiệt miệng thông thường: hiện tượng này thường gặp ở nhiều bà bầu bị nóng trong người. vết lở miệng của bà bầu xuất hiện ở lưỡi và sàn miệng với kích thước 2 – 8mm.

Nhiệt miệng sâu: vết loét vùng niêm mạc lớn và sâu hơn với đường kính trên 10mm. bà bầu bị nhiệt miệng sâu phải mất thời gian dài chữa trị.

Nhiệt miệng herpetiform: đây là dạng áp tơ nhiệt và thường ít gặp hơn. khi bà bầu bị nhiệt miệng loại này, vết thương có kích thước 1 – 3mm nhưng tập trung thành đám và sẽ để lại sẹo sau khi lành.

Ngậm nước chanh muối hàng ngày

Ngậm nước chanh muối hàng ngày có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả, ngăn ngừa được sự lan rộng của các vết loét do nhiệt miệng

Uống nước râu ngô

Sử dụng râu ngô đun nước uống để làm mát cơ thể và giúp các vết nhiệt nhanh lành.

Nước muối loãng

Hãy dùng nước muối để súc miệng hàng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra. Nước muối có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại.

Nước cốt dừa

Nghiền nát cùi dừa rồi ép lấy nước để súc miệng 3-4 lần/ ngày. Nước cốt dừa chứa dầu dừa giúp diệt khuẩn, làm sạch miệng làm dịu cơn đau, nhanh lành các vết loét do nhiệt gây ra.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tri-nhiet-mieng-than-toc-tai-nha-ban-phai-biet-28783.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tri-nhiet-mieng-than-toc-tai-nha-ban-phai-biet/20210125040710857)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bỗng dưng thích yêu, nghiện yêu sau khi mang thai nhưng phần đông chị em thường hoảng sợ mỗi khi nhắc tới chuyện yêu chồng.
  • Rất nhiều “bà bầu công sở” thường cố gắng làm đến tháng cuối mới nghỉ. Họ đâu biết, nhiều thói quen “có thâm niên” của mình tại nơi làm việc sẽ không tốt cho thai nhi.
  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY