Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trí tuệ cổ nhân: Kết giao tránh người lưng rùa, eo rắn, ánh mắt liếc xéo nhìn ngang

Eo rắn nghĩa là những người đi lại mà hông lắc quá nhiều, kỳ thực chỉ có những người phụ nữ không đoan trang thì mới thích đánh hông để phô trương cơ thể của mình.

Lưng rùa eo rắn chớ kết giao

Lưng rùa nghĩa là gì?. Nói hẹp thì là người lưng gù, có thể là người bị tật nguyền nào đó từ bé, do đó suốt thời gian dài trong cuộc đời khó tránh khỏi bị bắt nạt. Có thể tâm lý của họ sẽ ích kỷ, đôi khi nhạy cảm nên giao tiếp lúc nào cũng cẩn trọng.

Mặt khác thói quen hành xử của con rùa cũng nhạy cảm, rụt đầu rụt cổ. Đó là nói hẹp, bởi vì cũng có những người lưng gù làm nên nghiệp lớn, lưu danh muôn thuở, như vị quan đại thần nhà Thanh Lưu Dung chẳng hạn. Ngày nay có khá nhiều người nghiện điện thoại, nghiện game, đó cũng là một loại bệnh lý, biểu hiện ra là họ bộp chộp, rất ích kỷ.

Ảnh minh hoạ.

Eo rắn nghĩa là những người đi lại mà hông lắc quá nhiều, kỳ thực chỉ có những người phụ nữ không đoan trang thì mới thích đánh hông để phô trương cơ thể của mình.

Têu chuẩn chung của phụ nữ là phải e ấp, trang nhã, đoan chính, không gợi lên sắc tâm của người khác giới.

Cổ nhân dạy khi giao tiếp với người lưng ùa, eo rắn, nói rộng ra chính là khi chọn bạn cần quan sát hành vi của họ, xem xem họ có là người ích kỷ không, có là người không tôn trọng tiêu chuẩn đạo đức không, chỉ cần để ý thói quen nằm, ngồi, đi đứng là đã biết được rất nhiều điều rồi.

Liếc mắt nhìn người chẳng cần dao

Câu này ý nói trong giao tiếp giữa người với người, những người không dám nhìn thẳng vào người khác mà lúc nào cũng liếc xéo nhìn ngang, thường thì là kiểu người tâm địa bất ổn, lúc nào cũng mưu mô xảo quyệt.

Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn, nội tâm nghĩ gì thì tâm tư đều bộc lộ qua đôi mắt. Nếu không dám nhìn thẳng vào người khác thì chứng tỏ người đó sợ tiết lộ nội tâm. có thể đang nghĩ những chuyện không tốt. Đồng thời liếc mắt nhìn người khác là hành vi khiến người ta cảm thấy không được coi trọng, thậm chí là bị nhục mạ.

Bởi vậy nên cổ nhân dạy nói cũng có đạo lý, vừa nhắc nhở chúng ta cần hiểu biết về những lễ nghi cơ bản trong giao tiếp.

Theo Khoẻ và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/tri-tue-co-nhan-ket-giao-tranh-nguoi-lung-rua-eo-ran-anh-mat-liec-xeo-nhin-ngang-d365804.html

Theo Khoẻ và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tri-tue-co-nhan-ket-giao-tranh-nguoi-lung-rua-eo-ran-anh-mat-liec-xeo-nhin-ngang/20220112085732377)

Tin cùng nội dung

  • Phổi trái nhỏ hơn lá phổi bên phải để nhường chỗ cho tim. Các cặp tình nhân có thể đập cùng nhịp tim sau khi nhìn chằm chằm vào mắt nhau trong 3 phút.
  • Giai đoạn tình yêu nồng nàn là lúc cơ thể con người sản sinh ra nhiều “hóa chất yêu” khiến cho bản năng T*nh d*c trỗi dậy, hai người quấn quít nhau.
  • Bạn đã từng biết người có khả năng “dự báo thời tiết” khá chính xác. Có khi chính bạn bị đột ngột đau nửa đầu vào một ngày “ốm nắng” trước mùa đông.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Các chuyên gia tâm lý nước Anh đã nghiên cứu trên 150 ca Ch?t lâm sàng. Kết quả cho thấy, tất cả các đối tượng tham gia, dù ở độ tuổi khác nhau nhưng đều chung những cảm giác tương tự.
  • Hiện nay trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam đang dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
  • Sa sút trí tuệ (SSTT) là sự suy giảm chức năng trí tuệ và nhận thức, dẫn đến giảm khả năng hoạt động sống hàng ngày.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY