Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Trị viêm nang lông bằng Aspirin được không?

Trị viêm nang lông bằng Aspirin là cách chữa trị khá hiệu quả, giúp cải thiện bớt triệu chứng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được rõ  hơn thông tin

trị viêm nang lông bằng aspirin là cách chữa trị khá hiệu quả, giúp cải thiện bớt triệu chứng. hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được rõ  hơn thông tin về cách chữa viêm nang lông bằng aspirin. 

Trị viêm nang lông bằng Aspirin được không?

Viêm nang lông là tình trạng các nang lông bị viêm và từ đó gây ra các triệu chứng trên da. nếu bị bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh nhân có thể áp dụng các mẹo chữa viêm nang lông tại nhà từ baking soda, tinh dầu tràm trà… để điều trị. trong đó, dùng aspirin chữa viêm nang lông cũng là một biện pháp mang lại tác dụng đáng kể.

Có thể dùng loại Thu*c này để điều trị viêm nang lông là bởi: trong thành phần của aspirin có chứa acid salicylic. đây là hoạt chất có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, điều trị mụn. chưa hết nó còn có khả năng tẩy lớp da ch*t bên trong lỗ chân lông, giúp khắc bớt các triệu chứng bệnh. do đó có thể dùng aspirin chữa viêm nang lông.

Cách chữa viêm nang lông bằng Aspirin

Chúng ta có thể dùng Aspirin trị viêm nang lông theo các cách sau đây:

*) Cách 1: Hỗn hợp Aspirin và mật ong

    Chuẩn bị: 2 viên Aspirin, 1 thìa mật ong

*) Cách 2: Dùng Aspirin và giấm gạo chữa viêm nang lông 

Với cách thứ 2 này, bệnh nhân cần thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị: 

    20 viên Thu*c Aspirin

+ Cách tiến hành: 

    Trước tiên, chuẩn bị 2 cái chai thủy tinh có nắp đậy kín. Một chai chứa rượu và một chai chứa giấm.

+ Cách dùng: 

    Tắm rửa sạch sẽ, lau khô người bằng nước ấm. Điều này giúp loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn và giúp hỗ trợ dưỡng ẩm da.

Để làm tăng tác dụng của bài Thu*c, bệnh nhân nên thoa lên da một lớp mỡ trăn sau khi thoa dung dịch aspirin. nếu không có thì sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để làm mềm da, tránh da bị khô. tuy nhiên, dung dịch rượu và aspirin có chất sát khuẩn mạnh, vì thế không nên dùng cho vùng da nhạy cảm. đồng thời, chỉ dùng với một lượng vừa phải, không lạm dụng. khi viêm nang lông được chữa khỏi, nên ngừng sử dụng để tránh làm hại cho da.

Trị viêm nang lông bằng aspirin có thể làm giảm triệu chứng, đem lại cảm giác dễ chịu. nhưng để bệnh mau được chữa lành, đồng thời tránh nguy cơ tái phát, bệnh nhân cũng cần chú ý thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp.

Thông tin thêm: Bị viêm nang lông kiêng ăn gì và cần bổ sung gì?

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tri-viem-nang-long-bang-aspirin)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY