Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Triều Tiên kéo dài thời gian cách ly từ 14 ngày lên 30 ngày

Đại sứ Triều Tiên tại Geneva Han Tae-song nói: Tôi được thông báo rằng chúng tôi đã kéo dài thời gian cách ly lên 30 ngày vì theo kết quả khoa học, virus có thể bùng phát sau thời gian 14 ngày.

Thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Nguồn: Getty Images)

[Triều Tiên bác bỏ suy đoán che giấu đợt bùng phát dịch COVID-19 ]

Quan chức ngoại giao này nói: "Tôi được thông báo rằng chúng tôi đã lên 30 ngày vì theo kết quả khoa học, virus có thể bùng phát sau thời gian 14 ngày."

Đây là lần đầu tiên một quan chức Triều Tiên xác nhận việc thực hiện kiểm dịch chặt chẽ hơn sau khi truyền thông nhà nước Triều Tiên mới đây tuyên bố rằng Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao đã áp dụng các biện pháp "khẩn cấp" để tăng gấp đôi lên 30 ngày./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-keo-dai-thoi-gian-cach-ly-tu-14-ngay-len-30-ngay/624144.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cô ta có thai, không biết là con của chồng cô ta hay chồng tôi, có cả ảnh cô ta có bầu ngồi sát vào chồng tôi, anh quàng tay qua eo.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY