Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trở thành kẻ tinh tế hơn ở chốn công sở nhờ 12 mẹo đọc vị tâm lý qua ánh mắt, bờ môi

Ít ai biết rằng, con người chỉ nhận được khoảng 30% thông tin từ lời nói, những gì còn lại được tiết lộ qua thái độ và cử chỉ.

Lông mày nhướn lên trên

Việc này cho thấy người đó đang rơi vào trạng thái ngạc nhiên, càng ngạc nhiên thì lông mày càng nhướn cao. Với một số người, việc nhướn lông mày giúp họ cảm thấy cởi mở hơn.

Nhíu mày kèm khuôn mặt nhăn nhó

Nhíu mày kèm những vết nhăn ở ấn đường cho thấy người đối diện đang tức giận, khó chịu hoặc ức chế vì sự vật, sự việc nào đó.

Chân mày cụp xuống

Hai đầu lông mày xích lại gần nhau, chân mày cụp xuống thường thể hiện người đó đang buồn bã hoặc lo nghĩ.

Hai mắt nhìn lên, hướng sang phải

Hành động này cho thấy người đối diện đang tự đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ hoặc kiếm cớ nói dối.

Hai mắt nhìn lên, hướng sang trái

Hành động này ít mang ý nghĩa tiêu cực hơn, nó cho thấy người đối diện đang cố gắng hồi tưởng ra chuyện gì đó họ lỡ quên mất.

Mắt đăm đăm nhìn xuống dưới

Điều này cho thấy người đối diện bạn đang xấu hổ hoặc có lòng tự tôn thấp, thậm chí là dấu hiệu của các giác tội lỗi.

Mắt đảo như rang lạc

Mắt liên tục đảo qua đảo lại nghĩa là gì? Người đối diện rất có thể đang lo lắng hoặc không thoải mái khi tiếp xúc với bạn.

Đồng tử giãn

Đây là dấu hiệu cho thấy người kia hoặc là sợ hãi, hoặc đang có tình ý với bạn.

Cắn môi

Nếu ai đó cắn môi, họ đang tự xoa dịu sự căng thẳng của bản thân hoặc muốn gây chú ý.

Nhếch môi hoặc cười lệch miệng

Nhếch môi hoặc cười lệch miệng cho thấy sự khinh miệt, ghét bỏ.

Mím chặt môi/môi dưới nhướn lên

Môi mím chặt/môi dưới nhướn lên biểu thị cảm xúc khá tiêu cực. Đó có thể là giận dữ, khinh bi hoặc ngầm thể hiện sự bất tuân, không tán thành.

Tham khảo Brightside

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tro-thanh-ke-tinh-te-hon-o-chon-cong-so-nho-12-meo-doc-vi-tam-ly-qua-anh-mat-bo-moi-20200314094641065.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều ít vận động là đặc điểm của nữ nhân viên văn phòng. Cơ thể họ dễ tích tụ mỡ thừa ở bụng, hông, đùi khiến vóc dáng mất cân đối.
  • Nếu một lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng các mẹo sau.
  • “Ngày càng nhiều trẻ em hoặc gia đình gọi điện đến đường dây tư vấn về áp lực học hành, thi cử ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống”.
  • Tuổi mới lớn là thời gian có rất nhiều biến động trong tâm hồn cũng như hình thể của trẻ. Trẻ sẽ có những phản ứng mà bạn không ngờ tới.
  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY