Ẩm thực hôm nay

Trời mưa lạnh mà có thịt om măng ăn cơm nóng hổi thì ngon không gì bằng!

Từng miếng măng giòn ngọt, thịt lợn mềm ngon nóng ấm. Ăn món thịt om măng cùng với cơm thì còn gì tuyệt vời hơn!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

4 cây măng nhỏ

1 thìa canh xốt ớt Doubanjiang

300g thịt lợn

15ml dầu hào, 15ml nước tương

1 miếng nhỏ mỡ lợn

1 củ tỏi

Dầu ăn.

Cách làm:

Măng sơ chế sạch, thái miếng vừa ăn.

Đun sôi một nồi nước, cho măng vào luộc trong 5 phút rồi vớt ra để ráo nước. Thịt thái miếng vừa ăn, mỡ lợn thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ thái lát.

Cho ít dầu ăn vào chảo, đun nóng khoảng 50% rồi cho tỏi và xốt ớt vào đảo đều. Đổ mỡ lợn vào đảo chung cho thơm.

Sau đó đổ thịt lợn vào xào săn. Thêm măng đã luộc vào đảo đều.

Đổ một ít nước vào đun sôi ở lửa lớn sau đó thêm nước tương, dầu hào vào cho vừa ăn. Hạ nhỏ lửa và đun thêm 8 phút rồi tắt bếp.

Thành phẩm:

Măng là một trong những thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi vị giòn ngọt của nguyên liệu này. Kết hợp măng với thịt trong món

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/troi-mua-lanh-ma-co-thit-om-mang-an-com-nong-hoi-thi-ngon-khong-gi-bang-20200216162421008.chn)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) – 80 người, chủ yếu là người già và trẻ em, thuộc thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đã bị ngộ độc thực phẩm, phải điều trị tại các bệnh viện sau khi ăn cơm của một nhóm người làm từ thiện “chui”.
  • Để con được ăn uống ngon miệng hơn, chị Liên không ngại việc trang trí món ăn cầu kì cho con, dù việc này có mất nhiều thời gian hơn bình thường.
  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, ngày 4/12, Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ, cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối.
  • Stress, lười vận động, ăn uống thiếu kiểm soát khiến dân văn phòng dễ bị kẻ Gi*t người số một tấn công.
  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày mai (13/11) đến sáng ngày 14/11, miền Bắc chuyển mưa lạnh cả ngày, đêm và sáng sớm, trời rét, 16-19 độ. Tuy nhiên trong hôm nay miền Bắc vẫn nắng hanh, nhiệt độ từ 29-30 độ.
  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, mưa đã giảm ở hầu khắp Hà Nội, trời rét nhẹ. Trong ngày hôm nay (2/11), do trời nhiều mây, đôi chỗ có mưa, nền nhiệt chưa tăng cao, thậm chí sáng sớm, tối và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất 19 độ. Sang đến ngày 3 - 4/11, tại Hà Nội có nắng, mây giảm, hầu như không mưa, nhiệt tăng nhẹ, 21-29 độ
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, một đợt gió mùa Đông Bắc tràn xuống nước ta gây ra những cơn mưa nhỏ, trời chuyển lạnh, ở vùng núi và một số khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có nơi rét đậm. Tuy nhiên đến ngày mai, mưa sẽ dứt, gió lạnh chỉ còn đêm và sáng sớm, trời ấm dần trong vài ngày tới.
  • Sau một ngày dài làm việc, nhiều người có xu hướng xem tivi trong bữa để thư giãn. Nhưng theo các nhà khoa học, đây không phải là một thói quen lành mạnh.
  • Xôi là món ăn dân dã quen thuộc gắn bó trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên không nên ăn nhiều.
  • Nhiều người thường chan canh vào cơm hoặc vừa ăn vừa uống. Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY