Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc xác nhận ​ca Tu vong thứ 4 do virus corona, WHO phải họp khẩn cấp

Sở Y tế thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc, ngày 21/1 cho biết bệnh nhân thứ tư đã Tu vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra.

Thông báo trên được đưa ra vài giờ sau khi Tân Hoa Xã dẫn lời chuyên gia chính thức xác nhận virus này có thể truyền từ người sang người.

Theo thông tin cập nhật, đến nay đã có tổng cộng 220 ca nhiễm virus corona, trong đó 198 ca ở vũ hán - nơi bùng phát ca đầu tiên - và ít nhất 20 ca ở các nơi khác trên lãnh thổ trung quốc như thủ đô bắc kinh, thành phố thượng hải. ngoài ra, virus gây ch*t người này cũng đã được phát hiện tại thái lan, hàn quốc và nhật bản.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo cần sớm khống chế virus gây ch*t người trên.

Về phần mình, phó thủ tướng tôn xuân lan nhấn mạnh cần tiến hành phòng và kiểm soát virus corona một cách khoa học và kỷ luật, đồng thời kêu gọi các nỗ lực bảo vệ sức khỏe cộng đồng và duy trì trật tự xã hội. theo bà, bệnh viêm phổi do virus corona gây ra đã được xếp vào loại bệnh lây nhiễm hạng b và được quản lý theo quy định đối với loại bệnh lây nhiễm hạng a. bà nhấn mạnh các biện pháp bao gồm giám sát dịch tễ và cách ly cần được tiến hành đúng theo quy định. bà tôn cũng yêu cầu thành phố vũ hán áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus này trong vùng cũng như sang các nơi khác. bên cạnh đó, bà kêu gọi tăng cường các nỗ lực nghiên cứu khoa học về chủng virus mới này và sớm tìm ra các loại Thu*c cũng như phương pháp điều trị hiệu quả.

Tổ chức y tế thế giới (who) ngày 20/1 thông báo sẽ tổ chức cuộc họp ủy ban khẩn cấp vào cuối tuần này tại geneva (thụy sĩ) để thảo luận cách ngăn chặn nguy cơ lây lan loại virus mới này.

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố vũ hán. nhóm virus corona thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, các chủng virus giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học. virus corona chủng oc43 và virus corona chủng 229e gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm ở người. cũng có những chủng gây bệnh nặng hơn như chủng corona gây sars hay chủng gây hội chứng hô hấp vùng trung đông (mers). tuy nhiên, những chủng này đều không phải là chủng gây ra dịch viêm phổi lạ hiện nay tại vũ hán.

Bích Liên (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/trung-quoc-xac-nhan-ca-tu-vong-thu-4-do-virus-corona-who-phai-hop-khan-cap-20200121075557896.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY