Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trung thu thời COVID-19: Vắng lặng chưa từng có

Do tác động của dịch Covid-19, trước thềm Tết Trung thu (rằm tháng 8 âm lịch) phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội khá vắng lặng. Đây có thể là năm đầu tiên, những tiểu thương tại đây cảm nhận được sự khác biệt chưa từng có vào những ngày này.

Phố hàng mã được biết đến là nơi bày bán nhiều loại đồ chơi trung thu cả truyền thống và hiện đại. những năm trước, cứ đến gần rằm tháng 8 âm lịch, nơi đây lại được trang hoàng rực rỡ với sắc màu, luôn tấp nập người mua bán và thu hút nhiều người dân tới chụp hình.

Theo ghi nhận của pv tạp chí thời đại trong ngày 20/9, do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên các cửa hàng bán đồ chơi vẫn phải đóng cửa khiến cả dãy phố trở nên vắng lặng dù tết trung thu đã cận kề.

Tết Trung thu đang đến gần, thế nhưng trên phố Hàng Mã không còn cảnh người dân mua bán tấp nập như những năm trước.
Do dịch Covid-19, phố Hàng Mã hiện vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cửa hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa.
Phố Hàng Mã năm nay khoác lên mình một vẻ vắng lặng, đìu hiu. Với nhiều tiểu thương, đây là năm đầu tiên, họ thấy được sự khác biệt chưa từng có vào dịp này.
Sáng 20/9 (tức 14/8 âm lịch), chỉ lác đác vài cửa hàng trên phố Hàng Mã mở cửa.
Các mặt hàng chỉ đơn giản là những những món đồ chơi được làm thủ công như đèn ông sao, đầu sư tử, đèn lồng, mặt nạ...
Buôn bán trên phố cổ hơn 10 năm nay nhưng chưa khi nào bà Nguyễn Thị Minh Dung (64 tuổi, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) chứng kiến cảnh tượng này. Bà Dung chia sẻ: "Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phố Hàng Mã vẫn thuộc "vùng đỏ" và trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nên cả dãy phố đều phải đóng cửa. Mặc dù vẫn có một số khách quen hỏi mua online nhưng nhà tôi không dám nhập thêm hàng mới về".
Các chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã mong chờ từng ngày để hoạt động kinh doanh sớm trở lại bình thường.
Người dân mang đèn ông sao ra làm trước cửa hàng.
Trong sáng 20/9, nhiều người dân tranh thủ dừng lại mua đồ chơi Tết Trung thu cho con.
Năm nay, hiếm lắm mới bắt gặp được chiếc đèn ông sao được người dân chở theo trên phố.
Đối với nhiều đứa trẻ, năm 2021 có thể là năm đầu tiên các em phải chứng kiến Tết Trung thu ảm đạm thế này.

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu 2021

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết trung thu trong khi dịch covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch covid-19, trung thu năm nay nhiều địa phương không tổ chức tập trung “đêm hội trăng rằm” như hàng năm mà thay vào đó là các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Những món quà Trung thu bé nào cũng thích mê

Gợi ý những món quà Trung thu cho các bé nếu bố mẹ đang chưa biết lựa chọn cho con. Chắc chắn các bé sẽ rất thích đấy nhé.

Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà cho bệnh nhi nhân dịp Tết Trung Thu

Sáng 16/9, phó chủ tịch nước võ thị ánh xuân đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại viện huyết học-truyền máu trung ương và tham dự chương trình "vui tết trung thu 2021".

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/trung-thu-thoi-covid-19-vang-lang-chua-tung-co-151289.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY