Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Truy tìm 5 khách nhập cảnh trên chuyến bay có người Nhật nhiễm nCoV

TP HCM-Chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP HCM ngày 3/3 chở 67 hành khách và 6 nhân viên tổ bay, trong đó có người Nhật Bản dương tính nCoV.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, tối 4/3 cho biết theo thông tin từ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM, lúc 22h03 ngày 3/3.

Trong số 67 hành khách trên chuyến bay có 6 người làm thủ tục nhập cảnh gồm một người Việt Nam, 3 người Pháp, một người Australia và một người Philippines. 61 hành khách khác quá cảnh, đã tiếp tục di chuyển về các nước khác ngay trong đêm. Trong số họ có 50 người về London (Anh), 7 người về Narita (Nhật), một người về Nagoya (Nhật), 2 người về Busan (Hàn Quốc), một người về Manila (Philippines).

Người Philippines nhập cảnh TP HCM đã xuất cảnh về nước ngày 4/3. Năm người đã nhập cảnh còn lại đang được các cơ quan chức năng tìm kiếm, điều tra xác định nơi lưu trú để hướng dẫn phòng bệnh.

Phi hành đoàn của chuyến bay VN814 đã được cách ly.

Khử trùng máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Ngọc Thành.

chuyến bay VN340 trong đêm 3/3, đến sân bay Nagoya thì sốt, giám sát y tế Nhật Bản xác định dương tính nCoV. Chuyến bay Nagoya - Tân Sơn Nhất số hiệu VN341 ngày 4/3 phải áp dụng giám sát y tế khi về đến TP HCM.

23 hành khách đều là người Việt Nam cùng 13 thành viên tổ bay VN341 được xe y tế đưa đến hai khu vực cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè. Tất cả họ khi vào khu cách ly đều không có triệu chứng bệnh hô hấp. Họ sẽ được cách ly 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh.

Máy bay đã được khử trùng theo quy định.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/truy-tim-5-khach-nhap-canh-tren-chuyen-bay-co-nguoi-nhat-nhiem-ncov-4064326.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY