Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Truyền hình Trung Quốc dừng thông báo phát sóng Ngoại hạng Anh

Vận động viên đua xe đạp Thái Lan bị chấn thương kinh hoàng

Vừa qua, hãng Bloomberg đưa tin, Đài Truyền hình (CCTV) Trung Quốc đã dừng phát sóng giải Ngoại hạng Anh, nhằm trả đũa của Bắc Kinh liên quan đến vấn đề Hong Kong và tập đoàn công nghệ Huawei.

Trong đó, CCTV, một đơn vị đang nắm giữ bản quyền phát sóng giải Premier League tại Trung Quốc, đã quyết định sẽ không phát trên truyền hình phần còn lại của giải đấu. Điển hình là trận đấu giữa 2 đội lớn là Liverpool và Chelsea diễn ra vào ngày 22/7 sẽ không được phát sóng.

Nhưng dù vậy, trên thực tế, giải Ngoại hạng Anh chỉ còn duy nhất vòng đấu nữa là kết thúc. Nhưng nó lại là vòng đấu quyết định cuộc đua vào Top 4 đối với Manchester United – một đội bóng với số lượng người hâm mộ khổng lồ tại Trung Quốc.

Quan hệ Trung – Anh gần đây có nhiều rạn nứt sau khi chính phủ Anh đã loại tập đoàn Công nghệ Huawei ra khỏi dự án phát triển mạng 5G. Bên cạnh đó, chính phủ Thủ tướng Boris Johnson hiện đang theo lập trường phản đối đạo luật an ninh mới của Trung Quốc đang áp dụng cho Hong Kong, đã khiến Bắc Kinh vô cùng tức giận.

Đây không phải lần đầu tiên một giải đấu thể thao bị lôi kéo vào "trận địa" chính trị. Năm ngoái, CCTV cũng đã ngừng phát sóng Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) tại Trung Quốc, sau khi một quan chức của đội Houston Rockets có những phát biểu gây tranh cãi liên quan đến tình hình biểu tình tại Hong Kong.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/truyen-hinh-trung-quoc-dung-thong-bao-phat-song-ngoai-hang-anh-post87672.html)

Chủ đề liên quan:

Ngoại hạng Anh premier league

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY