Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TT-Huế ráo riết truy vết người liên quan ca mắc COVID-19 tại TPHCM

Chiều 2/12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, cơ quan y tế tỉnh này vừa tiến hành kiểm tra, rà soát, xử lý theo quy định những trường hợp là F2, F3 liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại TPHCM.
TT-Huế thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 hồi tháng 7/2020. TT-Huế thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 hồi tháng 7/2020.

Sở Y tế TT-Huế yêu cầu nghiêm túc thực hiện các bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19; duy trì thực hiện nghiêm các quy định về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; giám sát việc cách ly, theo dõi sức khỏe của người nhập cảnh trên địa bàn; quản lý tốt người lưu trú, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; tiếp tục phối hợp quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn, không để dịch bệnh lây chéo trong các cơ sở cách ly và lây lan ra cộng đồng…

Không muốn 'rước độc vào người' thì đừng cho những món ăn này vào lò vi sóng

Lò vi sóng được sử dụng khá phổ biến tại nhiều gia đình. Tuy nhiên có những loại thực phẩm mà bạn nên tránh cho vào lò vi sóng để an toàn cho sức khỏe.

Thực phẩm vừa tốt vừa làm cho phổi được thanh lọc sạch bóng

Bạn không thể ngờ rằng những thực phẩm mua vừa sẵn vừa 'rẻ như bèo' dưới đây lại có thể giúp cho phổi của bạn luôn khỏe mạnh, sạch sẽ và nâng cao sức đề kháng.

Những 'đại kỵ' khi uống rượu, biết mà tránh kẻo 'ân hận mấy cũng muộn'

Uống rượu bia có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe. Những tác động khó chịu đó sẽ bị khuếch đại nếu bạn uống không đúng lúc. Trên thực tế, uống rượu vào những thời điểm nhất định có thể cực kỳ nguy hiểm.

Cảnh báo: Viên tán sỏi và viên dưỡng khớp quảng cáo 'nổ' như Thu*c chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm cho biết qua hậu kiểm đã phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn và Viên Dưỡng Khớp X3 vi phạm: Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm giảm béo chứa chất cực độc gây đột quỵ

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) đã gửi thông báo cảnh báo sản phẩm giảm béo MONE Macha Cocoa có chứa chất cấm Sibutramine.

Ngọc Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tthue-rao-riet-truy-vet-nguoi-lien-quan-ca-mac-covid19-tai-tphcm-1758376.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY